Đoàn xã Hòa Nhơn tổ chức các hoạt động cho thanh thiếu nhi

Chi đoàn thôn Phước Thái đăng cai tổ chức Tuyên truyền và tổ chức Hội Thi “Tìm hiểu về Luật an ninh mạng” cho thanh thiếu niên của 3 Chi đoàn Phước Thái, Thái Lai và Diêu Phong

Luật An ninh mạng có hiệu lực thi hành từ 01/01/2019, là cơ sở pháp lý để tăng cường quản lý, bảo vệ hệ thống mạng công nghệ thông tin, góp phần bảo vệ an ninh quốc gia. Nhận thức được vai trò, tầm quan trọng của Luật An ninh mạng tối ngày 30/6/2019 Chi đoàn thôn Phước Thái đăng cai tổ chức Tuyên truyền và tổ chức Hội Thi “Tìm hiểu về Luật an ninh mạng” cho thanh thiếu niên của 3 Chi đoàn Phước Thái, Thái Lai và Diêu Phong. Tại buổi tuyên truyền có hơn 70 ĐVTN và các em học sinh đến tham gia, qua đó cung cấp những kiến thức cơ bản và định hướng nhận thức, hành động cho đoàn viên, thanh niên tránh mắc mưu các thế lực thù địch, tổ chức phản động, các phần tử cơ hội chính trị; không tham gia vào các hoạt động tụ tập đông người, tuần hành hoặc có hành vi quá khích gây mất an ninh trật tự, an toàn xã hội, vi phạm pháp luật. Việc định hướng cho ĐVTN sử dụng Internet và mạng xã hội an toàn, hiệu quả cũng được các Chi đoàn chú trọng. Sau lễ tuyên truyền là Hội thi “Tìm hiểu về Luật an ninh mạng” với sự tham gia của 3 đội đến từ 3 Chi đoàn. Với những câu hỏi, những tình huống được BTC đưa ra, các đội thi đã có những giải pháp những cách xử lý khá tuyệt vời. Kết thúc hội thi giải nhất thuộc về Chi đoàn Phước Thái, giải nhì thuộc về Chi đoàn Thái Lai và giải ba thuộc về Chi đoàn Diêu Phong. Qua buổi tuyên truyền và Hội thi đã giúp các bạn ĐVTN và các em học sinh nhận diện thông tin xấu, biết phân biệt đúng, sai khi tiếp cận, xử lý các thông tin trên mạng; hướng dẫn ĐVTN sử dụng mạng xã hội một cách có văn hóa, có ích cho bản thân, xã hội; không đăng tải, chia sẻ thông tin sai sự thật, hình ảnh phản cảm, trái với thuần phong mỹ tục, văn hóa dân tộc… Đồng thời, giáo dục, nâng cao bản lĩnh chính trị cho ĐVTN để có thể tự “miễn nhiễm”, có “sức đề kháng”, có cách bảo vệ mình trước những thông tin xấu, độc xuất hiện trên không gian mạng.

Chi đoàn thanh niên hòa Khương Tây ra quân dọn vệ sinh

Thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào TTN năm 2019 và Hưởng ứng năm Môi trường, sáng ngày 1/7/2019 Chi đoàn thanh niên Hòa Khương Tây tổ chức ra quân dọn vệ sinh khu trồng hoa trên tuyến đường do Chi đoàn phụ trách. Với sự tham gia của 15 ĐVTN.  Chỉ trong một giờ Tuyến đường đã được khoát lên một màu áo mới, xanh hơn – sạch hơn và đẹp hơn.

Chi đoàn Thái Lai tổ chức chương trình “NGÀY HỘI VÀO HÈ”

Nhằm tạo ra sân chơi lành mạnh,bổ ích cho các em nhỏ trong dịp hè cũng như chào đón các bạn học sinh khối lớp 12 hoàn thành xong kì thi THPT Quốc gia và bước vào kỳ nghỉ hè về sinh hoạt hè tại địa phương, ngày 3/7 Chi đoàn Thái Lai tổ chức chương trình “Ngày hội vào hè” cho các bạn ĐVTN và các em học sinh,chương trình đã thu hút hơn 40 bạn ĐVTN và các em học sinh đến tham gia.Trong ngày hội đã diễn ra nhiều trò chơi thú vị như : đua mo cau,đi cầu khỉ,bắn ná,bịt mắt bắt bóng….Tổi cùng ngày Chi đoàn tổ chức sinh nhật cho các thành viên có ngày sinh trong Quý 3 và tổ chức lửa trại tình bạn. Ngày hội thực sự là một hoạt động ý nghĩa, mang lại nhiều niềm vui và khí thế cho các bạn ĐVTN và các em học sinh trong dịp hè.

Chi đoàn Thái lai tổ chức HỘI THI “Rung Chuông Vàng” chủ đề : “An toàn giao thông cho trẻ em”

Thực hiện chương trình Công tác Đoàn và phong trào TTN năm 2019, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục cho ĐVTN và đặc biệt là công tác giáo dục cho học sinh về sinh hoạt hè tại địa phương, Tối ngày 7/7 Chi đoàn Thái Lai tổ chức hội thi rung chuông vàng với chủ đề : “An toàn giao thông cho trẻ em” với sự tham gia của 30 em thiếu nhi của Chi đoàn. Trải qua những câu hỏi với độ khó tăng dần, các câu hỏi liên quan đến các quy định pháp luật về trật tự ATGT nói chung và giao thông đường bộ, đường thủy nội địa cho học sinh nói riêng, các em đã xuất sắc vượt qua và giành được chiến thắng. Với sự cứu trợ của các anh chị ĐVTN đã tăng thêm phần vui tươi, sôi động cho Hội thi. Qua hội thi giúp các em học sinh hiểu thêm những quy định pháp luật về ATGT đường bộ, đường thủy nội địa, thể hiện quyết tâm của toàn xã hội trong công tác phòng, chống tai nạn thương tích cho trẻ em. Hội thi đã góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của học sinh, ĐVTNtrong công tác phòng, chống tai nạn thương tích ở trẻ em; nghiêm chỉnh chấp hành các quy định pháp luật về trật tự ATGT.

Chi đoàn Phước Thái đăng cái tổ chức Sinh hoạt chuyên đề “ Thanh thiếu niên nói không với rác thải nhựa” với cụm Chi đoàn : Thái Lai, Phước Hưng, Thạch Nham Tây, Hòa Khương Tây, Diêu Phong.

Thực hiện chương trình công tác năm và hương ứng năm Hành động Vì môi trường ; tối ngày 7/7/2019 Chi đoàn Phước Thái đăng cái tổ chức Sinh hoạt chuyên đề “ Thanh thiếu niên nói không với rác thải nhựa” với cụm Chi đoàn : Thái Lai, Phước Hưng, Thạch Nham Tây, Hòa Khương Tây, Diêu Phong. Buổi sinh hoạt chuyên đề nhằm mục đích chia sẻ cho các bạn ĐVTN thấy được tác hại của rác thải nhựa, mức tiêu thụ nhựa trung bình của người dân Việt Nam đã đạt 41kg/người/năm.Đến năm 2020, mức tiêu thụ này sẽ tăng lên 45kg/người/năm. Tuy nhiên, khả năng tái chế nhựa thải chỉ đạt mức chưa tới 10% , điều này cho thấy một lượng lớn chất thải nhựa đang bị thải bỏ vào môi trường và chúng ta đang gánh chịu nhiều hậu quả từ loại nhựa thải này.  Qua đó tuyên truyền cho các bạn ĐVTN những giải pháp để hạn chế sử dụng túi nilon và sản phẩm nhựa dùng một lần như thường xuyên mang túi đi chợ, hộp đựng đồ ăn chế biến sẵn, ly hoặc bình đựng nước khi mua đồ uống chế biến sẵn, mang theo bộ muỗng cá nhân cần sử dụng khi đi ra ngoài. Bên cạnh đó, tiếp tục  tuyên truyền, vận động người thân, gia đình và bạn bè không sử dụng sản phẩm nhựa dùng một lần.

 

Tin, ảnh: Hồng Tuyết – Đoàn xã Hòa Nhơn.

Bài viết liên quan