Hải Châu: Tập huấn quyền và kỹ năng sử dụng quyền của trẻ em

Nhằm trang bị, bổ sung kiến thức cơ bản cho trẻ em về quyền pháp lý, quyền thực tế và kỹ năng sử dụng những quyền đó trong thực tế cuộc sống, sáng ngày 13/6/2019, tại Trường THPT Trần Phú, 200 em thiếu niên và thiếu nhi quận Hải Châu đã háo hức tham gia Lớp Tập huấn “Quyền và kỹ năng sử dụng quyền của trẻ em” năm 2019.

Đây là một trong những nội dung quan trọng trong chương trình phối hợp công tác hàng năm giữa Ban Tuyên giáo quận ủy và Đoàn quận Hải Châu, đặc biệt là trong dịp hè. Tại buổi tập huấn các em thiếu nhi 13 phường thuộc quận đã được giới thiệu các nhóm quyền và các quyền cơ bản của mình thông qua phương pháp truyền đạt cuốn hút của Thạc sĩ Công tác xã hội Mai Đức Vũ; đồng thời các em cũng được ôn tập và thực hành ngay tại chỗ bằng những trò chơi vui nhộn nhưng mang tính giáo dục cao do đồng chí Huỳnh Đức – Huấn luyện viên cấp I Trung ương hướng dẫn.

Với nội dung gần gũi, dễ hiểu, có thể áp dụng ngay vào thực tế cuộc sống, lớp Tập huấn đã được tất cả các em thiếu nhi tham gia hào hứng đón nhận, ban tổ chức lớp tập huấn đã nhận được những phản hồi hết sức tích cực. Trong thời gian tới Ban Thường vụ quận Đoàn Hải Châu sẽ còn tiếp tục đổi mới cách thức tổ chức nhiều chương trình tập huấn hơn nữa cho nhiều đối tượng với nhiều nội dung sát thực, phù hợp nhu cầu và nguyện vọng chính đáng của ĐVTTN quận nhà.

 

Tin, ảnh: Quận Đoàn Hải Châu.

Bài viết liên quan