Đoàn xã Hòa Nhơn: Tổ chức chương trình “ Vui khỏe cùng người cao tuổi”

Hòa chung trong không khí của toàn xã tổ chức các hoạt động kỷ niệm truyền thống Người cao tuổi Việt Nam ( 6/6/1941 – 6/6/2019). khơi dậy ý thức, trách nhiệm của thế hệ trẻ trong công tác chăm sóc cho người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn và neo đơn trên địa bàn xã. Sáng ngày 06/6/2019, Đoàn xã phối hợp UBND xã tổ chức chương trình “ Vui khỏe cùng người cao tuổi”.

Về dự với chương trình có các đồng chí Nguyễn Thị Giang Thủy- Bí thư Huyện Đoàn, đồng chí Huỳnh Thị Xuân Ngọc – Phó ban đại diện Hội Người cao tuổi huyện, đồng chí Trần Đình Ngô- Phó phòng văn hóa thông tin huyện, đồng chí Trần Thị Anh Đào – Chuyên viên phòng Lao động Thương binh & Xã hội huyện; đồng chí Nguyễn Tấn Phát – Chủ tịch UBND xã, đồng chí Võ Sanh – Chủ tịch UBMTTQVN xã, đồng chí Võ Văn Bông – Bí thư Đoàn xã, các đồng chí lãnh đạo các cơ quan, ban ngành, hội đoàn thể ở xã. Và đặc biệt là sự có mặt của 20 cụ ông cụ bà người cao tuổi đến từ các thôn trên địa bàn xã và các bạn thanh niên tình nguyện. Tại chương trình các cụ ông cụ bà đã được tham gia chơi bài chòi do CLB Bài Chòi Sông Yên biểu diễn và cùng dùng cơm trưa với lãnh đạo và tuổi trẻ xã nhà

Chương trình “Vui khỏe cùng người cao tuổi” là 1 chương trình đầy ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện trách nhiệm của thế hệ trẻ trong công tác chăm sóc người cao tuổi. chương trình sẽ được thực hiện thường xuyên hằng tháng với nhiều nội dung và hình thức khác nhau để mang lại sự vui tươi, thoải mái, nâng cao sức khỏe và sống lâu với con cháu.

Chiều ngày 6/6/2019 thực hiện mô hình Người con hiếu thảo, Đoàn xã Hòa Nhơn cùng Hội Từ thiện đã đến thăm hỏi, dọn vệ sinh và tặng quà cho hộ Ông Nguyễn Giám ở thôn Thạch Nham Đông. Các bạn ĐVTN đã phát quang và dẫy cỏ phía trước nhà, dọn dẹp chỗ nấu ăn và chỗ ngủ của cụ và trang trí làm đẹp bàn thờ. Với mong muốn mang đến cho cụ 1 cái Tết Đoan Ngọ ấm áp hơn, thể hiện được tình cảm của tuổi trẻ xã nhà trong việc đền đáp công ơn sinh thành, dưỡng dục của các thế hệ cha ông để thế hệ trẻ có được một cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

 

     Tin, ảnh: Hồng Tuyết – Đoàn xã Hòa Nhơn.

 

 

 

 

Bài viết liên quan