Sơn Trà: Chương trình giao lưu với chủ đề “Ký ức một thời hoa lửa”

Thực hiện chương trình phối hợp giữa Hội CCB và Đoàn Thanh niên quận trong công tác giáo dục thế hệ trẻ và thiết thực tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 65 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, vào chiều ngày 06/5/2019 Hội CCB phối hợp với Quận Đoàn Sơn Trà tổ chức buổi chương trình giao lưu “Ký ức Một thời hoa lửa” giữa các nhân chứng lịch sử là những đồng chí đã kinh qua khói lửa của chiến tranh với đoàn viên thanh niên, hội viên cựu chiến binh trên địa bàn quận. Tham dự chương trình, có đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng – Phó Bí thư Thành đoàn, đồng chí Phan Minh Hải – Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, cùng các đồng chí đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Hội CCB thành phố, Thường trực UBND, UBMTTQVN quận, Ban Tuyên giáo, Ban Dân vận Quận ủy, các Đoàn thể chính trị – xã hội quận và hơn 300 cán bộ đoàn viên thanh niên và hội viên hội CCB của Quận Sơn Trà.

Tại buổi tọa đàm, các hội viên CCB và các bạn ĐVTN đã được những nhân chứng sống chính là các bác Đỗ Thanh Hùng – chiến sỹ Điện Biên, bác Hoàng Thanh Thụy – người tù cách mạng với lòng yêu nước quật cường, với tinh thần gang thép không chịu khuất phục trước những đòn tra khảo như trong thời kỳ trung cổ của kẻ thù và bác Ngô Kim Tuấn – đại diện cho lực lượng Thanh niên xung phong trong cuộc kháng chiến Chống Mỹ cứu nước chia sẻ những thước phim lịch sử xúc động về những ngày tháng chiến đấu gian khổ của quân và dân Việt Nam chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ đồng thời được nghe lại những bài ca chiến thắng đã đi cùng năm tháng lịch sử của đất nước ta.

Đại diện cho thế hệ trẻ, đồng chí Phạm Đình Nam – Bí thư Quận đoàn đã phát biểu: “Mỗi thời đại đều sinh ra một thế hệ, mỗi thế hệ đều có trách nhiệm, nghĩa vụ với Tổ quốc. Thế hệ đương thời không chỉ chăm lo công việc hiện tại, mà còn phải suy nghĩ và hành động theo gương những thế hệ đi trước, đồng thời bồi dưỡng cho thế hệ mai sau kế thừa xứng đáng sự nghiệp của cha anh. Với những thành quả và đóng góp của các thế hệ đi trước, chúng tôi sẽ luôn dành những lời tri ân sâu sắc nhất đến các đồng chí, đồng thời thế hệ trẻ hôm nay tiếp nối truyền thống của ông cha ta để tiếp tục cống hiến sức trẻ, lòng nhiệt huyết và tinh thần xung kích để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.

Buổi tọa đàm đã ôn lại những năm tháng chiến đấu vô cùng gian khổ, tự hào với chiến thắng vẻ vang “Lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” của quân và dân ta 65 năm về trước (ngày 07/5/1954 -07/5/2019), đồng thời tăng cường giáo dục truyền thống cách mạng kiên cường của dân tộc với thế hệ trẻ ngày nay. Đây cũng là dịp để thế hệ trẻ trên địa bàn quận hiểu thêm về những năm tháng khó khăn nhưng dũng cảm, bất khuất của các thế hệ cha ông trong cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước.

 

Tin, ảnh: Quận đoàn Sơn Trà.

 

 

 

 

Bài viết liên quan