Liên đội trường Tiểu học Tôn Đức Thắng tổ chức “Hành trình về nguồn”

Thực hiện chương trình công tác Đội và phong trào thiếu nhi quận Cẩm Lệ năm học 2018 – 2019, hưởng ứng phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, nhằm mục đích giáo dục nhận thức và bồi dưỡng lòng tự hào cho các em Đội viên về truyền thống cách mạng vẻ vang của dân tộc, sáng ngày 20/04/2019, Liên đội trường Tiểu học Tôn Đức Thắng tổ chức “Hành trình về nguồn”  cho các em HS khối 4-5.

Trong chuyến hành trình, các em Đội viên được thăm viếng nhà lưu niệm anh Nguyễn Văn Trỗi, được xem các kỷ vật, tìm hiểu về cuộc đời và sự hy sinh to lớn của anh Trỗi. Cũng tại đây, các em được đi thăm viếng lăng mộ mẹ Nguyễn Thị Thứ và Chị Trần Thị Lý. Đoàn hành trình tiếp tục đến tham quan các làng nghề như làng gốm Thanh Hà; làng rau Trà Quế. Tại các làng nghề, các em được tham quan và trải nghiệm thực tế việc làm ra các sản phẩm gốm độc đáo cũng như trồng rau sạch của người dân Hội An.

Điểm dừng chân cuối cùng trong “Hành trình về nguồn” là bảo tàng Đà Nẵng, nơi ghi lại dấu tích của trận đánh chống quân xâm lược Pháp vào nước ta 1858 của vị tướng tài ba Nguyễn Tri Phương; đây cũng là nơi lưu giữ các tư liệu, hình ảnh, hiện vật có giá trị về lịch sử, văn hóa của thành phố Đà Nẵng và vùng phụ cận.

Chuyến “Hành trình về nguồn” kết thúc mà cảm xúc bồi hồi, xúc động vẫn vẹn nguyên trong lòng các em Đội viên. Chuyến đi là dịp học tập thiết thực và bổ ích để qua đó các em Đội viên sẽ tiếp tục cố gắng, nỗ lực hơn nữa trong học tập và rèn luyện đạo đức, phấn đấu trở thành các con ngoan trò giỏi, thực hiện tốt theo 5 điều Bác đã dạy. /.

 

Tin, ảnh: HĐĐ quận Cẩm Lệ.

 

 

 

 

 

Bài viết liên quan