Đoàn viên thanh niên Liên Chiểu sôi nổi hoạt động tình nguyện trong tháng thanh niên

Tháng 3, tháng của những sự kiện lớn, ngày hội lớn, tháng của sức trẻ đầy nhiệt huyết. Hòa chung trong không khí ấy, tuổi trẻ Liên Chiểu cũng ra sức thi đua lập thành tích chào mừng kỉ niệm 88 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2019), kỷ niệm 44 năm ngày giải phóng thành phố Đà Nẵng (29/3/1975 – 29/3/2019).


ĐVTN tham gia trồng cây tại bãi biển Kim Liên

Khởi động “Tháng Thanh niên”, Quận đoàn tổ chức Lễ ra quân vệ sinh môi trường biển, thu gom các rác thải nhựa và trồng gần 1.000 cây dương liễu tại bãi biển Hòa Hiệp Bắc (đoạn đầu bờ kè Kim Liên đến đồn Biên phòng Hải Vân) với sự tham gia của gần 200 ĐVTN. Bên cạnh đó, thực hiện 2 chương trình “Mỳ quảng yêu thương” tại Trung tâm Y tế quận và Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập Đà Nẵng. Qua đó, đã trao 600 suất mỳ quảng và 600 suất cháo, sữa miễn phí cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn với số tiền trên 10 triệu đồng.


ĐVTN tham gia chương trình “Nồi cháo tình thương”

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, công dân khi đến làm việc tại Bộ phận 1 cửa, Quận đoàn đã tổ chức 4 đợt ra quân Ngày thứ Bảy tình nguyện hỗ trợ nhân dân thực hiện thủ tục cải cách hành chính tại trung tâm hành chính quận và 20 đợt hỗ trợ nhân dân tại tổ 1 cửa của 5 phường. Qua đó, đã hỗ trợ việc lấy số thứ tự, hướng dẫn trình tự, thủ tục nộp hồ sơ, cách tra cứu các thiết bị công nghệ thông tin… cho trên 700 lượt công dân.

Nhận thức được tầm quan trọng của công tác giáo dục, Quận đoàn đã tổ chức nhiều buổi tuyên truyền với nhiều hình thứ phong phú, đa dạng. Như trong ngày 30/3, Quận đoàn phối hợp với Hội tù yêu nước quận Liên Chiểu tổ chức giao lưu, tọa đàm Ngày đoàn viên theo chân Bác Hồ. với sự tham gia của hơn 800 đoàn viên thanh niên, hội viên Hội tù yêu nước. Từ những lời tâm sự, những câu chuyện có thật do những người từng tham gia chiến đấu trong thời kỳ chống Mỹ, cũng như bị giam giữ ở nhà tù Phú Quốc và Côn Đảo đã giúp cho đoàn viên, hội viên hiểu rõ về tội ác của địch; sự kiên trung, anh dũng và mưu trí của người cách mạng. Qua đó, ĐVTN tự giác nỗ lực phấn đấu rèn luyện theo tinh thần cách mạng cha anh đi trước.


Ra quân dọn vệ sinh môi trường tại khu du lịch Ghềnh Nam Ô

Trong tháng thanh niên, 5 Đoàn phường cũng tổ chức nhiều hoạt động đa dạng, phong phú, thu hút đông đảo ĐVTN tham gia. Tiêu biểu như Đoàn phường Hòa Khánh Bắc tổ chức “Ngày hội tiến bước lên đoàn” với nhiều hoạt động phong phú như: chơi trò chơi dân gian, múa hát tập thể, đốt lửa trại, thử thách “xóa quảng cáo rao vặt”, tổ chức “Bữa cơm yêu thương” cho các gia đình chính sách… Đoàn phường cũng ra quân dọn vệ sinh, tại khu thiết chế văn hóa phường với sự tham gia của hơn 50 ĐVTN. Qua 1 tuần triển khai, các thành viên đã dọn vệ sinh, thu gom rác thải, phát quang bụi cỏ với tổng diện tích 2.500 m2. Các phường Hòa Khánh Nam, Hòa Minh, Hòa Hiệp Bắc, và Hòa Hiệp Nam cũng đã thực hiện nhiều đợt ra quân dọn vệ sinh, xây dựng các công trình thanh niên, tuyên truyền an toàn giao thông; tổ chức các giải bóng đá, bóng chuyền, thu hút sự tham gia đông đảo của ĐVTN… Mỗi Đoàn phường, mỗi công việc đã góp phần tạo nên sự sôi nổi trong tầng lớp thanh niên và người dân địa phương.

Những phong trào, hoạt động tháng thanh niên của tuổi trẻ Liên Chiểu thời gian qua không chỉ gắn kết đoàn ĐVTN, mà còn huy động được sức trẻ để giúp ích cho xã hội. Tháng thanh niên sắp kết thúc, nhưng tinh thần của tuổi trẻ Liên Chiểu vẫn căng tràn nhiệt huyết và đam mê. Họ luôn sẵn sàng cống hiến sức trẻ của mình để xây dựng quê hương ngày một giàu đẹp hơn.

 

Tin, ảnh: Quận Đoàn Liên Chiểu

 

 

 

 

 

Bài viết liên quan