Hội đồng Đội Hòa Vang tổ chức Ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe – Tiến bước lên đoàn”

Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của tuổi trẻ cả nước lập thành tích chào mừng 88 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; thực hiện sự chỉ đạo của Hội Đồng Đội thành phố Đà Nẵng về việc tổ chức Ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe – Tiến bước lên Đoàn”. Ngày 16/3/2019 và 23/3/2019, Ban Thường vụ Huyện đoàn – Hội đồng Đội huyện đã chỉ đạo điểm tổ chức “Ngày hội thiếu nhi vui khỏe – Tiến bước lên Đoàn” lần lượt tại 2 trường TH Số 2 Hòa Liên và trường THCS Nguyễn Văn Linh. Bên cạnh đó chỉ đạo 100% các Liên đội Trường học tổ chức tốt Ngày hội với nhiều nội dung có chất lượng, hoạt động sôi nổi, bổ ích với nhiều hình thức mới lạ, thu hút hơn 20.000 đội viên học sinh tham gia.

Tại Ngày hội, các em đã được ôn lại truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh; cùng tham gia các hoạt động: lễ diễu hành theo Nghi thức Đội, Aerobic, nhảy dân vũ, Múa hát tập thể, đồng diễn Semaphore và thi các trò chơi dân gian như: kéo co, nhảy bao bố,…. Đồng thời các Liên đội đã thể hiện sự sáng tạo khi lồng ghép tổ chức các nội dung: thời trang tái chế, sản phẩm sáng tạo tái chế, thi vẽ tranh với nội dung bảo vệ môi trường,… rất ý nghĩa và có tính giáo dục rất lớn cho các em học sinh.

Cũng trong Ngày hội, 30 Liên đội đã tiến hành kết nạp Đội cho các em Nhi đồng ưu tú khối Tiểu học và kết nạp Đoàn cho các em đội viên ưu tú khối THCS với số liệu kết nạp là 1334 đội viên và 354 đoàn viên. Bên cạnh đó, một số Liên đội đã lồng ghép tổ chức Lễ công nhận và trao giấy chứng nhận hoàn thành chương trình Rèn luyện Đội viên theo từng hạng: Dự bị Đội viên, Hạng Măng non, Hạng Sẵn sàng và Hạng Trưởng thành.

Ngày hội thật sự là nơi tạo điều kiện để học sinh giao lưu và thắt chặt tinh thần đoàn kết; đồng thời tạo điều kiện để rèn luyện sức khỏe, kỹ năng hoạt động nhóm trong trường học; giúp các học sinh nâng cao kỹ năng sống và tự tin khẳng định mình trước mọi người.

Các hoạt động của Ngày hội đã góp phần giáo dục, khơi dậy niềm tự hào về truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Đội TNTP Hồ Chí Minh trong thiếu nhi; giáo dục cho thiếu nhi truyền thống 88 năm của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; khích lệ thiếu nhi thi đua học tập và rèn luyện, phấn đấu xứng đáng trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, đoàn viên Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Đây là một trong chuỗi các hoạt động của Huyện Đoàn chào mừng kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và chào mừng Đại hội Đại biểu Hội LHTN các cấp tiến tới Đại hội Hội Liên hiệp Thanh niên Huyện Hòa Vang khóa VII, nhiệm kỳ 2019 – 2024.

 

Tin, ảnh: HĐĐ Huyện Hòa Vang.

 

 

 

Bài viết liên quan