Huyện Đoàn Hòa Vang tổ chức chương trình Ngày hội tư vấn hướng nghiệp cho học sinh khối THPT năm 2019

Thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào TTN năm 2019; nhằm thực hiện tốt phong trào đồng hành cùng với thanh niên trong khởi nghiệp, lập nghiệp. Sáng ngày 18/3/2019, Huyện Đoàn đã tổ chức chương trình Ngày hội tư vấn hướng nghiệp cho học sinh khối THPT năm 2019. Ngày hội được diễn ra tại trường THPT Ông Ích Khiêm với sự tham gia của hơn 500 em học sinh lớp 12 của trường.

Tại buổi tư vấn hướng nghiệp, các em học sinh đã được thầy Lê Công Tùng- Phó trưởng phòng đào tạo của trường Đại học Kinh tế thành phố Đà Nẵng và Tiến sĩ Lê Công Toản- Phó hiệu trưởng trường Đại học kiến trúc tư vấn những bước để lựa chọn nghề nghiệp và những sai lầm chủ yếu trong việc lựa chọn nghề nghiệp để từ đó các em học sinh hiểu rõ bản thân, tính cách của mình để có những định hướng nghề nghiệp tương lai rõ ràng, phù hợp. Ngoài ra, các em học sinh cũng được cung cấp các thông tin về thị trường lao động, nghề nghiệp, việc làm, các chính sách của Nhà nước về học nghề và tạo việc làm cùng thông tin về du học tại các quốc gia.

Tư vấn, hướng nghiệp cho học sinh Trung học phổ thông là hoạt động thường xuyên của tổ chức Đoàn nhằm góp phần định hướng giúp học sinh chủ động, sáng suốt trong việc lực chọn nghề nghiệp, việc làm. Đồng thời, thực hiện chiến lược phát triển nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế.

 

Tin, ảnh: Huyện Đoàn Hòa Vang

 

 

Bài viết liên quan