Trao giải Cuộc thi Sinh viên nghiên cứu khoa học năm 2018 và phát động Cuộc thi năm 2019

Chiều 23/3, Sở Khoa học và công nghệ phối hợp với Thành Đoàn Đà Nẵng tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Sinh viên nghiên cứu khoa học năm 2018 và chính thức Phát động Cuộc thi Sinh viên nghiên cứu khoa học năm 2019.

Tham dự buổi lễ có sự hiện diện của ông Trần Văn Hoàng – Phó Giám đốc Sở Khoa học và công nghệ, Trưởng Ban Tổ chức Cuộc thi; ông Nguyễn Mạnh Dũng – Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Phó Bí thư Thành Đoàn Đà Nẵng, Phó Ban Tổ chức Cuộc thi và đại diện Liên hiệp các Hội Khoa học Kỹ thuật thành phố Đà Nẵng, đại diện Vườn ươm Doanh nghiệp thành phố Đà Nẵng cùng đông đảo các thầy cô và các bạn sinh viên đến từ các trường Đại học trên địa bàn thành phố.

Năm 2018, Cuộc thi sinh viên nghiên cứu khoa học thu hút 72 đề tài, giải pháp của gần 200 sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn thành phố tham dự.

42 đề tài, giải pháp đã được lựa chọn vào Vòng Chung kết, trong đó có 37  đề tài, giải pháp thuộc lĩnh vực khoa học kỹ thuật và 5 đề tài, giải pháp thuộc lĩnh vực khoa học xã hội nhân văn.

Qua đánh giá, Ban Tổ chức đã lựa chọn ra 11 đề tài, giải pháp đạt giải.

Theo đó, giải Nhất được trao cho nhóm sinh viên đến từ Trường Đại học Bách khoa (Đại học Đà Nẵng) với đề tài “Máy in gốm 3D”.

02 giải Nhì được trao cho nhóm sinh viên đến từ Trường Đai học Bách khoa với đề tài “Nghiên cứu, thiết kế, và chế tạo thiết bị chưng cất tinh dầu thiên nhiên” và Trường Đại học Kinh tế (Đại học Đà Nẵng) với đề tài “Nghiên cứu và đề xuất giải pháp ứng dụng công nghệ ChatBot”.

03 giải Ba được trao cho 3nhóm tác giả, trong đó, có 2 nhóm đến từ Trường Đại học Bách khoa với đề tài “Nghiên cứu thực nghiệm thiết bị làm lạnh bằng phương pháp bay hơi nước gián tiếp ứng dụng chu trình Maisotsenko” và đề tài “Nghiên cứu chế tạo vật liệu thủy tinh xốp và ứng dụng”; 1 nhóm tác giả đến từ Đại học Sư phạm Kỹ thuật (Đại học Đà Nẵng) với đề tài “Gậy cảnh báo, hỗ trợ người già”.

Và 05 giải khuyến khích được trao cho 5 nhóm tác giả đến từ Trường Đại học Bách khoa, Đại học Sư phạm (Đại học Đà Nẵng) và Trường Đại học Duy Tân.

Kết thúc Lễ trao giải, Ban Tổ chức đã giành những lời khen ngợi, động viên các bạn sinh viên tham gia Cuộc thi và chính thức phát động Cuộc thi Sinh viên nghiên cứu khoa học năm 2019. Thời gian dự thi là từ tháng 3 đến tháng 12-2019.

 

   Phương Thảo

 

 

 

Bài viết liên quan