Đoàn phường Thạc gián tổ chức chương trình hành quân về nguồn tại huyện Bắc Trà My

“Uống nước nhớ nguồn”, “Lá lành đùm lá rách” là truyền thống đạo lý vô cùng quý báu của dân tộc Việt Nam từ bao đời nay. Ngày 2-3/3/2019 Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Hội tù yêu nước phường Thạc Gián tổ chức hành trình về nguồn thăm lại các di tích lịch sử của huyện Bắc Trà My đồng thời tổ chức hoạt động thiện nguyện tặng quà cho các em học sinh nghèo vượt khó tại trường THPT Bắc Trà My và một số hộ dân có hoàn cảnh đặc biệt nghèo sống trên địa bàn huyện Bắc Trà My – Tỉnh Quảng Nam.

Đây là một chuyến đi vô cùng ý nghĩa, bởi các cô chú là những người tù yêu nước trải qua những năm tháng chiến tranh gian khổ được trở về với cuộc sống đời thường khi chiến tranh lùi xa. Ném trải những đau thương ấy nên các cô các chú luôn muốn được sống trong hòa bình, độc lập, tự do cũng như muốn sống lại những năm tháng hào hùng của chiến tranh qua những di tích lịch sử của huyện Bắc Trà My như di tích lịch sử nước Oa, khu di tích lịch sử khu Ủy khu V, nhà truyền trống An ninh khu V, các khu kỉ niệm về Bác Hồ kính yêu. và luôn tâm niệm sẽ tiếp tục đóng góp một phần bé nhỏ những gì chúng tôi làm được cho xã hội, giúp đỡ các em học sinh và các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt nghèo, khó khăn trong cuộc sống.

Với những phần quà tuy không lớn nhưng sẽ động viên giúp các em vượt qua những khó khăn trong cuộc sống, viết tiếp những trang còn lại của quãng đời học sinh tươi đẹp, rồi bước chân vào các giảng đường đại học, trở thành những ngừoi có ích cho quê hương, đất nước.

Bên cạnh đó, việc giáo dục truyền thống yêu nước, lý tưởng cách mạng, lòng yêu thương con người cho thế hệ trẻ là một việc vô cùng cần thiết. Để mỗi bước chân của tuổi trẻ phường nhà luôn in dấu trên mỗi chặn đường của mọi miền Tổ Quốc nói chung và của mảnh đất Quảng Nam – Đà Nẵng anh hùng nói riêng; thấy được những hi sinh mất mát, học hỏi được những đức tính quý báu của thế hệ cha anh đi trước và cống hiến tuổi thanh xuân và sức trẻ trong các hoạt động tình nguyện, góp phần xây dựng đất nước Việt Nam ngày càng tươi đẹp.

Tại chương trình đã tặng 86 suất quà mỗi xuất 300.000đ cho các em học sinh, 15 suất quà mỗi xuất trị giá 500.000đ cho các hộ dân nghèo và 1 chiếc xe đạp cho 1 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt.

 

    Tin, ảnh: Đoàn phường Thạc Gián.

 

 

 

Bài viết liên quan