Đoàn phường Hòa Phát đã tổ chức buổi lễ phát động ra quân tháng Thanh niên năm 2019

Sáng ngày 3/3, tại khu di tích đền thờ Thái Phiên – Thái Thị Bôi, Đoàn phường Hòa Phát đã tổ chức buổi lễ phát động ra quân tháng Thanh niên năm 2019 với chủ đề “Thanh niên tình nguyện vì cộng đồng”.

Đ/c Nguyễn Ngọc Tâm – PBT Đoàn phường phát động Tháng Thanh niên

Buổi lễ đã diễn ra thành công với sự tham dự của đồng chí Đặng Hữu Đức – PBT Quận Đoàn Cẩm Lệ, các đồng chí lãnh đạo phường và hơn 150 đoàn viên thanh niên tạo khí thế sôi nổi và tràn đầy nhiệt huyết, sẵn sàng cho một tháng sinh nhật Đoàn với nhiều sự kiện.

Sau buổi lễ phát động, đoàn viên thanh niên phường đã ra quân dọn dẹp các điểm tập kết rác thải sai quy định, thực hiện xóa gỡ các biển quảng cáo rao vặt trên tuyến đường Tôn Đản nối dài và Trường Chinh hưởng ứng ngày chủ nhật xanh – sạch – đẹp. Đồng thời đẩy mạnh triển khai cập nhật bản đồ số Việt Nam trên địa bàn phường.

ĐVTN ra quân dọn vệ sinh và xóa quảng cáo rao vặt trên địa bàn phường

Năm 2019 là năm của tinh thần xung kích, tình nguyện tuổi trẻ, là năm phường Hòa Phát nói riêng và toàn quận nói chung đẩy mạnh việc xây dựng nếp sống văn hóa văn minh đô thị, xây dựng phường thân thiện với môi trường, chính vì thế, Đoàn phường Hòa Phát đã triển khai xây dựng công trình thanh niên năm nay với 2 mô hình là “Cột điện xanh” và “Góc xanh thanh niên” với việc thực hiện các bức vẽ thiên nhiên mang tính thẩm mỹ trên các cột điện  kèm theo các câu khẩu hiệu “Hãy nghĩ về môi trường”, “Hãy là người văn minh”; và thực hiện sơn các lốp xe, đặt các chậu hoa, cây cảnh, tạo thành góc xanh thẩm mỹ tại các điểm tập kết rác sai quy định tuyên truyền nhân dân thực hiện nếp sống văn hóa văn minh đô thị, bảo vệ môi trường, tạo cảnh quan đẹp trên địa bàn.

Tham gia điều tiết giao thông, phát tờ rơi tuyên truyền thành phố “4 an”

Cùng ngày, Đoàn phường cũng đã phối hợp với Hội liên hiệp Thanh niên phường tổ chức hành quân trò chơi lớn năm 2019 với chủ đề “Thanh niên tình nguyện” nhằm chào mừng Đại hội HLH Thanh niên các cấp. Sân chơi đã thu hút 8 đội với hơn 200 thành viên từ các CLB trên địa bàn thành phố. Các đội chơi thông qua việc thực hiện nhiệm vụ của mình còn thể hiện được tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ như tham gia điều tiết giao thông, phát tờ rơi an toàn thực phẩm tại chợ, tuyên truyền người dân thực hiện nếp sống văn hóa văn minh, xây dựng thành phố 4 an…

 

 Tin, ảnh: Bích Ngân – Đoàn phường Hòa Phát.

 

 

 

 

 

 

Bài viết liên quan