Quận Đoàn Sơn Trà tổ chức ngày hội truyền thông bảo vệ thanh thiếu niên trên môi trường mạng

Sáng ngày 03/3/2019 Ban Thường vụ Quận đoàn Sơn Trà đã tổ chức khai mạc Ngày hội truyền thông bảo vệ thanh thiếu niên trên môi trường mạng, hoạt động đã thu hút gần 400 đoàn viên thanh niên đến từ 5 trường THPT trên địa bàn quận và trường THPT Cẩm Lệ tham gia. Mục đích của hoạt động là nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, nhà trường và gia đình trong việc phát huy các tác động tích cực, hạn chế các tác động tiêu cực của thế giới công nghệ số đến sự phát triển toàn diện của đoàn viên thanh niên và học sinh.

Tại ngày hội, Quận Đoàn đã tổ chức chương trình giao lưu, tọa đàm về nội dung “Những tác động của môi trường mạng đến đoàn viên thanh niên và học sinh”, các báo cáo viên tham gia buổi đối thoại gồm đồng chí Ngô Ngọc Hoàng Vương – Trưởng phòng chính trị tư tưởng, Sở GD&ĐT thành phố Đà Nẵng, chị Quách Nguyễn Huyền Hà – Chuyên viên Trung tâm cung cấp dịch vụ Công tác xã hội thành phố Đà Nẵng và bạn Mai Phan Thảo Hà – học sinh trường THPT Tôn Thất Tùng  đã cùng chia sẻ những những tác động của môi trường mạng, đồng thời cung cấp thêm những kiến thức để trang bị những kỹ năng cần thiết cho các em học sinh trong quá trình sử dụng internet.

Sau chương trình tọa đàm, Ban Thường vụ Quận Đoàn đã tổ chức các nội dung như: trình chiếu clip về những ảnh hưởng tác động của môi trường mạng đối với thanh thiếu niên; thi Rung chuông vàng tìm hiểu về luật an ninh mạng cho 60 thí sinh của các trường THPT tham gia và công diễn 6 vở hài, kịch của các em học sinh đến từ 5 trường THPT trực thuộc trên địa bàn quận nhằm truyền tải những thông điệp về ảnh hưởng của môi trường mạng đối với giới trẻ đặc biệt là các em học sinh.

Kết thúc chương trình, Ban tổ chức ngày hội đã cho các em học sinh đại diện của các trường THPT phát biểu những suy nghĩ của mình về nhận thức của các em đối với môi trường mạng bao gồm những mặt tích cực mặt tiêu cực của môi trường mạng đối với học sinh. Đồng thời, Ban tổ chức cũng trao 6 phần quà cho các đội tham gia ngày hội.

Ngày hội là dịp để tổ chức Đoàn Thanh niên các cấp thúc đẩy việc phổ biến, giáo dục kiến thức, kỹ năng sử dụng công nghệ số an toàn, lành mạnh đến đoàn viên thanh thiếu niên; đồng thời cũng nhằm trang bị kỹ năng phòng ngừa bạo lực, xâm hại trẻ em trên môi trường mạng cho cha mẹ, giáo viên, đoàn viên thanh niên.

Tin,ảnh:BBT

Bài viết liên quan