Hội đồng Đội quận Sơn Trà tổ chức Ngày hội truyền thông phòng chống tai nạn thương tích, đuối nước và xâm hại trẻ em

Chiều ngày 24/02/2019, Quận đoàn – Hội đồng Đội quận Sơn Trà đã tổ chức Ngày hội truyền thông phòng chống tai nạn thương tích, đuối nước và xâm hại trẻ em cho các liên đội Tiểu học và Trung học cơ sở trực thuộc trên địa bàn quận tham gia.

Tại ngày hội, các em đội viên, nhi đồng đã được báo cáo viên tuyên truyền các nội dung về phòng chống tai nạn thương tích, đuối nước. Giúp các em có thêm những nhận biết và kỹ năng xử lý các tình huống khi gặp phải trong thực tế.

Sau chương trình tuyên truyền, 11 đội dự thi đến từ các liên đội tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn quận đã thể hiện 11 tiết mục tuyên truyền về các vấn đề phòng chống xâm hại trẻ em, bạo lực gia đình, bạo lực thân thể trẻ em.  Thông qua hình thức sân khấu hóa, các tiết mục đã thể hiện chân thực nhất những suy nghĩ, hành động ngăn chặn hành vi xâm hại tình dục đối với trẻ em; các paner cổ động trong các tiểu phẩm là lời kêu gọi toàn xã hội lên tiếng bảo vệ trẻ em để trẻ em có cuộc sống an toàn – hạnh phúc. Các em cũng thể hiện mong muốn nhà trường và xã hội hãy tuyên truyền đến các học sinh để các bạn không gặp phải tình huống bị xâm hại và giúp tất cả học sinh được trang bị đủ các kỹ năng để các bạn chống xâm hại tình dục, các tiểu phẩm cũng đã truyền đến toàn thể ngày hội thông điệp đó là các em không nghe người lạ, không để ai khác động chạm vào người mình, bất kỳ ai cũng có thể xâm hại các bạn. Cách tốt nhất là các bạn cần tự trang bị kỹ năng bảo vệ mình.

Kết thúc ngày hội, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho liên đội tiểu học Hai Bà Trưng và THCS Lý Tự Trọng, giải nhì cho liên đội tiểu học Ngô Mây và THCS Phan Bội Châu, các giải ba cho các liên đội tiểu học Tiểu La và tiểu học Nguyễn Tri Phương.

Hoạt động trên là sân chơi bổ ích, thiết thực, giúp các em trải nghiệm và giao lưu học tập với nhau, đồng thời hoat động cũng giúp nâng cao nhận thức, tăng cường trách nhiệm và năng lực của thiếu nhi, phụ trách, gia đình và nhà trường trong việc chủ động tham gia phòng ngừa, ngăn chặn các tình huống tai nạn thương tích, đuối nước và các hành vi xâm hại tình dục trẻ em.

Tin,ảnh:BBT

Bài viết liên quan