Huyện Đoàn Hòa Vang tổ chức Lễ phát động “Tết trồng cây” năm 2019

Thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Mùa xuân là tết trồng cây, làm cho đất nước càng ngày càng xuân”, sáng ngày 14/02/2019 (tức mồng 10ÂL), thực hiện sự chỉ đạo của UBND huyện Hòa Vang, Huyện Đoàn đã phối hợp với các đơn vị tổ chức Lễ phát động “Tết trồng cây” năm 2019 tại thôn Giáng Nam 1- xã Hòa Phước.

Tham dự buổi Lễ phát động có sự tham gia của các đồng chí đại diện lãnh đạo các Sở, Ban ngành, Hội Đoàn thể thành phố, các đồng chí đại diện lãnh đạo Huyện ủy- UBND- HĐND, các ban ngành, Hội Đoàn thể của huyện, và hơn 450 đoàn viên thanh niên cùng người dân trên địa bàn xã Hòa Phước.

Tại buổi lễ phát động, đồng chí Đặng Phú Hành- Phó Chủ tịch thường trực UBND huyện đã phát động Tết trồng cây xuân Kỷ Hợi 2019 và nhấn mạnh việc tham gia hưởng ứng Tết trồng cây là việc làm hết sức có ý nghĩa, thực sự cần thiết để thực hiện lời dạy của Bác Hồ kính yêu.

Ngay sau lễ phát động, lãnh đạo các ban ngành, hội đoàn thể cùng đoàn thanh niên và người dân xã Hòa Phước đã ra quân trồng 120 cây  hồng lộc có chiều cao từ 1,2 – 1,5m dọc tuyến đường Giáng Nam 1 đi Tân Hạnh. Ngoài ra trong dịp này, các xã còn lại của huyện cũng đã đồng loạt tiến hành ra quân trồng cây trên địa bàn của mình. Đây không chỉ là truyền thống và nét đẹp văn hóa, góp phần bảo vệ tài nguyên môi trường mà còn là nhiệm vụ mở đầu của năm mới, tạo không khí thi đua lao động sản xuất sôi nổi, rộng khắp trong mọi tổ chức, cơ quan, đơn vị, các tầng lớp nhân dân ngay từ những ngày đầu Xuân.Đồng thời qua đó góp phần nâng cao ý thức bảo vệ rừng, ngăn chặn tình trạng chặt phá, đốt rừng, khai thác rừng trái pháp luật, cải thiện chất lượng rừng và môi trường sinh thái, nâng cao độ che phủ của rừng, ứng phó với biến đổi khí hậu toàn cầu.

 

Tin, ảnh: Huyện Đoàn Hòa Vang

 

 

 

Bài viết liên quan