Đoàn thanh niên Cảng Đà Nẵng với chương trình Yêu thương sẻ chia – Tết thêm ý nghĩa

Căn cứ kế hoạch công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2019 của Thành đoàn Đà Nẵng và nhằm góp phần sẻ chia bớt phần nào những khó khăn trong cuộc sống của các cụ già neo đơn, tàn tật, những gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. ĐOÀN TN CẢNG ĐÀ NẴNG thực hiện chương trình “Tết yêu thương năm 2019”, chương trình đã trao 20 phần quà gồm các loại nhu yếu phẩm (gạo, mỳ tôm, nước nắm, dầu ăn…) và tiền mặt với tổng giá trị 20 triệu đồng tại Thôn 3 – Xã Bình Triều – Huyện Thăng Bình – Quảng Nam với mong muốn mang đến cho bà con khó khăn nơi đây một cái Tết cổ truyền ấm cúng, vui tươi như bao gia đình khác.

Chương trình đã diễn ra trong không khí ấm áp nghĩa tình, có cả nụ cười và những giọt nước mắt. Đoàn sẽ không thể nào quên được hình ảnh những cụ già neo đơn, thân hình nhỏ bé, ngồi co ro trong cái lạnh, có những cụ còn ko thể ngồi dậy được vì mang trong mình những căn bệnh ung thư quái ác. Tìm đến tận từng nhà để thăm hỏi động viên các cụ mới thấy rõ sự cơ cực và cả cô quạnh. Các cụ đã khóc không phải vì buồn tủi mà là vì: “Mừng quá con ơi, tết này nhà có gạo ăn rồi!”.

Ban chấp hành Đoàn thanh niên hi vọng những hoạt động như thế này được lan toả nhiều hơn nữa trong tương lai, và để chúng ta – những người trẻ biết chia sẻ với những cảnh đời còn đang chịu nhiều khó khăn, vất vả và để biết được rằng chúng ta thực sự vẫn còn nhiều may mắn, còn nhiều sức khoẻ, hãy phấn đấu hơn nữa vì cuộc sống của gia đình mình, công ty và xã hội.

 

  Tin, ảnh: Đoàn Cảng Đà Nẵng.

 

 

 

Bài viết liên quan