Đoãn xã Hòa Phước tổ chức tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2018

Sáng ngày 20/1/2019, tại hội trường UBND xã Hoà Phước, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Hoà Phước tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2018, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2019.
Về dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Quyên – Phó Bí thư, Chủ tịch Hội LHTN huyện Hoà Vang, đồng chí Nguyễn Thanh Vi – Phó Bí thư thường trực Đảng ủy cùng các đồng chí đại diện lãnh đạo UBND, UBMTTQVN và các ban ngành đoàn thể của xã, các đồng chí đại diện cấp ủy 15 chi bộ, tổng phụ trách đội 3 trường và các đồng chí Bí thư, Phó bí thư 15 chi đoàn.
Năm 2018 là một năm đầy thành công đối với toàn thể cán bộ đoàn viên, thanh thiếu nhi xã Hoà Phước khi đã tổ chức thực hiện tốt các nhiệm vụ, đạt và vượt các chỉ tiêu được giao. Trong năm qua, Đoàn xã đã chú trọng công tác tuyên truyền, giáo dục cho thanh thiếu nhi qua các buổi tuyên truyền với đa dạng nội dung, hình thức. Tổ chức thành công hội trại tiếp lửa truyền thống cụm 3 xã Châu – Tiến – Phước. Tham gia ra quân làm công tác dân vận. Thành lập tổ hướng dẫn cải cách hành chính. Thường xuyên duy trì chương trình ngày chủ nhật xanh, thứ 7 tình nguyện với việc ra quân vệ sinh môi trường, xóa quảng cáo rao vặt. Thực hiện tốt công tác quản lý, chăm lo, giáo dục thanh thiếu niên nhi đồng, thanh thiếu niên hư hỏng, đối tượng sau cai. Trong năm, Đoàn xã đã vinh dự có 01 chi đoàn KDC đạt danh hiệu thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác cấp huyện. Triển khai thực hiện tốt mô hình nuôi heo đất phát động từ đầu năm.
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Quyên – Phó Bí thư, chủ tịch Hội LHTN huyện đã biểu dương và ghi nhận những thành quả mà tập thể cán bộ đoàn viên thanh niên Hoà Phước đã đạt được trong năm qua bằng sự nổ lực và đoàn kết của một tập thể vốn có truyền thống công tác Đoàn vững mạnh. Với chủ đề năm 2019 “Thanh niên Hoà Vang sáng tạo, tình nguyện”, đồng chí nêu cao tinh thần vì cuộc sống cộng đồng trong lớp ĐVTN, định hướng BCH Đoàn xã chú trọng phát huy hiệu quả hơn nữa trong công tác tình nguyện và khởi nghiệp cho thanh niên.Ngoài ra, trong phát biểu chỉ đạo, đồng chí Nguyễn Thanh Vi – Phó Bí thư Đảng ủy xã cũng đã định hướng cho tập thể BCH Đoàn xã trong thời gian tới cần chú trọng hơn nữa công tác nắm bắt tư tưởng, định hướng dư luận xã hội, nhất là đối với thế hệ trẻ, cần tăng cường bồi dưỡng nhận thứcv ề Đảng, phát huy lòng yêu nước, xây dựng những chuẩn mực của ĐVTN mà tiên phong là người cán bộ Đoàn trong bối cảnh phức tạp do tác động nhiều chiều như hiện nay.

Kết thúc năm 2018, đã có 2 chi đoàn, 1 cá nhân được Huyện Đoàn khen thưởng, 6 tập thể, 14 cá nhân được nhận giấy khen của UBND xã khen thưởng có những thành tích tốt trong công tác Đoàn. Tại hội nghị tổng kết, Đoàn xã đã trao 15 xuất quà cho các em học sinh, ĐVTN có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống, kinh phí được trích từ mô hình “ Nuôi heo đất” mà 15/15 chi đoàn phát động trong ĐVTN. Tập thể cán bộ đoàn viên thanh niên xã cũng đã phấn khởi ký kết giao ước thi đua thể hiện quyết tâm thực hiện tốt hơn nữa các nhiệm vụ, mục tiêu đã đề ra trong năm 2019.

 

Tinh,ảnh: BBT

Bài viết liên quan