Quận Đoàn Sơn Trà phối hợp tổ chức Lễ ra quân tuyên truyền năm An toàn giao thông 2019

Sáng ngày 12/01/2019 Quận Đoàn Sơn Trà đã phối hợp với Ban an toàn giao thông quận tổ chức Lễ ra quân tuyên truyền năm An toàn giao thông 2019 với chủ đề “An toàn giao thông cho người đi mô tô xe máy, mục tiêu tính mạng con người là trên hết”, tham dự lễ ra quân có đại diện lãnh đạo Quận ủy, UBND quận, các ban ngành, đoàn thể quận và hơn 2.500 cán bộ, đoàn viên thanh thiếu niên tham dự lễ ra quân. Đợt ra quân an toàn giao thông lần này nhằm thực hiện kế hoạch của Ban ATGT quận về việc triển khai đợt cao điểm về bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong dịp Tết Nguyên đán và mùa Lễ hội Xuân Kỷ Hợi năm 2019.

Phát biểu tại buổi lễ ra quân, đồng chí Nguyễn Thành Nam – Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Phó Chủ tịch UBND quận nhấn mạnh tình hình giao thông trên địa bàn quận Sơn Trà trong năm 2018 với sự vào cuộc mạnh mẽ của cả hệ thống chính trị trong công tác tuyên truyền, tuần tra xử lý, nên tình hình tai nạn giao thông đã được kéo giảm so với năm 2017. Theo đó trong năm 2018 đã xảy ra 8 vụ tai nạn làm chết 6 người, bị thương 4 người (giảm 3 vụ và 6 người bị thương so với năm 2017). Đây là sự thiệt hại to lớn về người và tài sản cho gia đình và cho xã hội không thể có gì bù đắp được. Vì vậy để tiếp tục kiềm chế tai nạn giao thông trong năm 2019, đặc biệt là tong dịp tết Kỷ Hợi, tại buổi ra quân tuyên truyền hôm nay, Ban An toàn giao thông quận đề nghị các phòng, ban, ngành cấp quận; Chủ tịch Uỷ ban nhân dân các phường tập trung chỉ đạo quyết liệt công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông và coi đây là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng trong năm 2019.

Đoàn viên Huỳnh Ngọc Quang – Đoàn trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn đại diện cho đoàn viên thanh niên quận Sơn Trà cũng đã phát biểu hưởng ứng, phấn đấu tích cực tham gia các hoạt động tuyên truyền ATGT trong đó mỗi đoàn viên thanh niên là một tuyên truyền viên trong công tác tuyên truyền ATGT; các tổ chức Đoàn – Hội – Đội trên toàn quận sẽ tăng cường tổ chức các hoạt động tuyên truyền, phổ biến, giáo dục để đoàn viên, thanh thiếu niên chấp hành nghiêm chỉnh pháp luật ATGT góp phần xây dựng văn hóa giao thông trên địa bàn quận; Tiếp tục thực hiện hiệu quả cuộc vận động “Thanh niên với văn hóa giao thông” triển khai các hoạt động có hiệu quả thiết thực như thành lập và củng cố các đội tự quản, các đội xung kích ATGT, xây dựng các tuyến đường Thanh niên tự quản văn minh, an toàn; duy trì tốt mô hình “Cổng trường ATGT” để hướng dẫn tại khu vực cổng trường và các điểm nút giao thông ở gần khu vực trường trước giờ tan học, ….

 

Tại lễ ra quân, Ban tổ chức đã trao 150 mũ bảo hiểm cho 150 đoàn viên thanh niên trên địa bàn quận. Đồng thời ngay sau lễ ra quân, lực lượng công an quận và cán bộ, đoàn viên thanh niên đã đồng loạt ra quân diễu hành tuyên truyền ATGT tại các tuyên đường chính trên địa bàn quận.

 

Tin,ảnh: BBT

Bài viết liên quan