CPCEMEC tham gia Liên hoan tuổi trẻ sáng tạo toàn quốc năm 2018

Vào ngày 15 và 16/12/2018, tại quảng trường thư viện Tạ Quang Bửu – Đại học Bách khoa Hà Nội, 4 thành viên CPCEMEC đã đại diện cho tuổi trẻ EVNCPC nói riêng và tuổi trẻ thành phố Đà Nẵng nói chung tham gia Triển lãm tuổi trẻ sáng tạo tại Liên hoan tuổi trẻ sáng tạo toàn quốc năm 2018 do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức.

Gian hàng triển lãm của CPCEMEC tại Liên hoan tuổi trẻ sáng tạo toàn quốc năm 2018

Triển lãm tuổi trẻ sáng tạo toàn quốc năm 2018 được tổ chức nhằm góp phần triển khai phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo” do Trung ương Đoàn phát động; tạo cơ hội giới thiệu, trưng bày các đề tài, sản phẩm, mô hình, ý tưởng, giải pháp khoa học kỹ thuật của thanh thiếu niên; thúc đẩy, hỗ trợ các hoạt động sáng tạo trong thanh thiếu niên.
Với chủ đề “Tuổi trẻ sáng tạo”, nhiều mô hình, sản phẩm khoa học công nghệ sáng tạo của sinh viên các trường đại học, người lao động trẻ của các cơ quan, tập đoàn của 20 tỉnh trên cả nước đã được giới thiệu tại 43 gian hàng của triển lãm. Trong đó, CPCEMEC đại diện cho Thành đoàn Đà Nẵng mang đến triển lãm 04 sáng kiến:
•    “Nghiên cứu, tìm hiểu và thiết lập đường truyền dữ liệu từ xa qua mạng Internet/mạng nội bộ/cổng COM về máy tính cá nhân phục vụ công tác nghiên cứu, tìm lỗi và phát triển chương trình bằng cách ứng dụng phần mềm Proxy Server (CCProxy)”, tác giả: Nguyễn Thị Tùng. Sáng kiến này giúp người lập trình tiết kiệm thời gian trong quá trình tìm lỗi và phát triển chức năng mới trên phần mềm, góp phần làm tăng năng suất lao động, đồng thời hỗ trợ công việc tìm lỗi từ xa, hạn chế di chuyển, giảm thiểu được các rủi ro có thể xảy ra trong quá trình di chuyển.
•    “Thiết bị kiểm tra sự kiện và đột biến dòng/áp trong công tơ đa chức năng”, tác giả: Lê Quang Vương. Thiết bị này giúp cho việc kiểm tra và thử nghiệm thiết bị được thực hiện hoàn toàn tự động, người vận hành không phải trực tiếp thao tác đóng cắt áp cao và dòng lớn nên sẽ giảm thiểu rủi ro và nâng cao an toàn lao động, đồng thời thiết bị giúp cho ra kết quả với độ chính xác cao, tốc độ kiểm tra nhanh, giúp tôi ưu tốc độ sản xuất và kiểm định sản phẩm.

Sinh viên tìm hiểu về các sản phẩm, sáng kiến của CPCEMEC

•    “Thiết bị giả lập công tơ, nâng cao hiệu quả sản xuất”, tác giả: Phan Ngọc Điệp. sáng kiến này giúp giảm thiểu các sự cố và khấu hao trực tiếp trên công tơ thực tế do hạn chế được việc tháo/lắp công tơ, module làm ảnh hưởng chất lượng công tơ, tốn nhiều nhân công và thời gian lao động, đồng thời chủ động kiểm soát được công cụ giả lập để thực hiện kiểm tra các quy trình sản xuất và kiểm tra chất lượng sản phẩm.
•    “Tủ nhiệt phục vụ thử nghiệm linh kiện và sản phẩm ở nhiệt độ cao tại Phòng Nghiên cứu phát triển”, tác giả: Lê Tự Hiếu. Lấy ý tưởng từ chiếc lò nướng gia dụng kết hợp với bộ điều khiển và cảm biến nhiệt độ dùng trong công nghiệp với độ chính xác cao, sáng kiến tủ nhiệt thử nghiệm linh kiện điện tử và sản phẩm ở nhiệt độ cao được hình thành. Đầu ra nhiệt độ mong muốn của tủ nhiệt có thể từ 30°C đến 250°C với độ chính xác cao. Đồng thời, người sử dụng có thể xem được nhiệt độ bên trong tủ, cài đặt giá trị nhiệt độ mong muốn và các thông số một cách dễ dàng thông qua phím nhấn, tích hợp hai phương thức điều khiển nhiệt độ kiểu ON/OFF và PID. Bên cạnh đó, tủ nhiệt phục vụ công tác thử nghiệm còn tích hợp thêm bộ đếm thời gian hẹn giờ tự động bật tắt theo chu kỳ, giúp nâng cao hiệu quả trong quá trình thử nghiệm linh kiện điện tử hoặc sản phẩm theo chu kỳ thay đổi của nhiệt độ. Tủ nhiệt được thiết kế đảm bảo an toàn khi cần thử nghiệm trong thời gian dài hay hoạt động qua đêm.

Các bạn trẻ hứng thú với tủ nhiệt làm từ lò nướng

Liên hoan “Tuổi trẻ sáng tạo” toàn quốc năm 2018 tiếp tục khẳng định quyết tâm của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong việc thiết kế và tổ chức các phong trào hành động phù hợp với nhu cầu sáng tạo của thanh niên, tạo môi trường và điều kiện thuận lợi cho các bạn trẻ cống hiến và trưởng thành. Việc tham dự Triển lãm tuổi trẻ sáng tạo là một vinh dự đối với các Đoàn viên thanh niên của CPCEMEC. Đây cũng là cơ hội để giới thiệu và khẳng định sự hội nhập, năng động và khả năng sáng tạo không ngừng của đoàn viên thanh niên CPCEMEC nói riêng và đoàn viên thanh niên EVNCPC nói chung.

 

Tinh,ảnh: NCPT

Bài viết liên quan