Quận đoàn – Hội đồng Đội quận Sơn Trà tổ chức hành trình đến với bảo tàng và địa chỉ đỏ năm 2019

Nhân kỷ niệm 69 năm Ngày truyền thống học sinh, sinh viên, sáng ngày 09/01/2019, Quận đoàn – Hội đồng Đội quận Sơn Trà đã tổ chức hành trình đến với bảo tàng và địa chỉ đỏ năm 2019 cho đoàn viên thanh niên các trường THPT, Trung tâm GDTX số 1 và đội viên các trường THCS trên địa bàn quận tham gia.

Theo chương trình, ban tổ chức đã cho đoàn viên thanh niên và đội viên tham quan và nghe hướng dẫn viên thuyết minh các tư liệu về Hoàng Sa tại nhà trưng bày Hoàng Sa, hoạt động này giúp các em tiếp cận với những kiến thức lịch sử, xã hội một cách tự nhiên, đồng thời nâng cao tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc, ý thức tự lực tự cường trong quá trình dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam cho đoàn viên, thanh thiếu nhi. Sau khi tham quan tại nhà trưng bày Hoàng Sa, ban tổ chức đã triển khai cho đoàn viên thanh niên viết bài thu hoạch, cảm nhận cá nhân sau chuyến hành trình về chủ quyền biển đảo Tổ quốc, trách nhiệm của bản thân trong công cuộc đấu tranh đòi lại chủ quyền của Tổ quốc.

Cũng trong chương trình hoạt động tại nhà trưng bày, Quận Đoàn đã cho các em học sinh tại các trường tham gia các trò chơi giao lưu, vận động nhằm rèn luyện thân thể và tăng cường tinh thần đoàn kết tập thể, tăng cường giao lưu, học hỏi giữa học sinh các trường với nhau.

Hoạt động tại chương trình là dịp để Quận đoàn và Hội đồng Đội quận đẩy mạnh công tác giáo dục truyền thống, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, cho thanh thiếu nhi về truyền thống vẻ vang của Đảng, của dân tộc, về chủ quyền lãnh thổ Quốc gia, về đạo lý uống nước nhớ nguồn,…

 

Tin, ảnh: BBT

Bài viết liên quan