Hội nghị Ban Chấp hành Thành Đoàn lần thứ V, Tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi thành phố năm 2018

Ngày 27/12/2018, Thành Đoàn Đà Nẵng tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Thành Đoàn lần thứ V (mở rộng), Tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi thành phố năm 2018. Tham dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Duy Minh – Ủy viên BTV Trung ương Đoàn, Thành ủy viên, Bí thư Thành Đoàn Đà Nẵng; đ/c: Nguyễn Hà Thảo Chi – phó Bí thư Thành Đoàn; cùng các đồng chí trong Ban Chấp hành; Trưởng, phó các ban chuyên môn của Thành Đoàn.

Hội nghị đã tập trung thảo luận và biểu quyết một số nội dung trọng tâm như: Báo cáo tổng kết công tác Đoàn năm 2018, Chương trình công tác Đoàn năm 2019, Chương trình kiểm tra và giám sát của Đoàn năm 2019, Kế hoạch nâng cao năng lực tiếng anh cho thanh thiếu nhi, Quy chế thi đua và khen thưởng của Đoàn giai đoàn 2019-2022…Hội nghị cũng đề ra các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để giải quyết những vấn đề mới, những vấn đề khó và tồn tại trong thời gian đến.

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Bí thư Thành Đoàn đánh giá cao sự tích cực đóng góp ý kiến của các đồng chí Ủy viên BCH vào dự thảo các Chương trình. Thay mặt Ban Thường vụ Thành Đoàn, đồng chí đã tiếp thu ý kiến đóng góp của các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành, đồng thời mong muốn các đồng chí trong thời gian tới sẽ tiếp tục phát huy vai trò trên cương vị của mình để công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi thành phố gặt hái được nhiều thành công hơn nữa.

Cũng trong chiều cùng ngày, Thành đoàn đã tổ chức tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2018. Có thể nói, trong năm qua được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ của Trung ương Đoàn, của Thành ủy, cùng với sự quan tâm phối hợp của cấp ủy, chính quyền các địa phương, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của thành phố Đà Nẵng tiếp tục có những chuyển biến và đạt được những kết quả tích cực, các chỉ tiêu trong năm đều thực hiện đạt và vượt kế hoạch đề ra. Công tác giáo dục của Đoàn được thực hiện có trọng tâm, trọng điểm, tập trung giáo dục đạo đức lối sống cho thế hệ trẻ theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Tổ chức tốt các hoạt động giáo dục truyền thống cách mạng cho đoàn viên, thanh niên. Công tác học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp được thực hiện nghiêm túc. Công tác mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên; phát triển tổ chức Đoàn, Hội trong các doanh nghiệp ngoài nhà nước được triển khai thực hiện cơ bản đạt được yêu cầu; Công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên nhi đồng được quan tâm thực hiện. Theo đó, trong năm 2018, toàn thành phố đã tổ chức kết nạp cho 11.758 đoàn viên mới, tính đến nay toàn thành phố có 114.762 đoàn viên; có 132 đề tài  và 40 ý tưởng sáng kiến thanh niên được cấp thành phố công nhận; tư vấn và giới thiệu việc làm cho sinh viên thu hút 379 doanh nghiệp; hỗ trợ xây dựng và sửa chữa 30 căn nhà với tổng kinh phí 820 triệu đồng; trao 1.5 tỷ đồng học bổng cho học sinh; khám chữa bệnh phát thuốc miễn phí cho 6.780 người dân; tổ chức 2 đợt tình nguyện quốc tế tại Lào với tổng kinh phí gần 850 triệu đồng….

Hội nghị cũng đã đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2019. Với chủ đề công tác năm: “Thanh niên tình nguyện”. Đoàn các cấp tập trung triển khai, thực hiện các kết luận, kế hoạch đã được Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Trung ương Đoàn và Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Thành Đoàn ban hành; Tăng cường công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thanh thiếu nhi, đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Đa dạng hóa các hoạt động tình nguyện trong thanh niên và sinh; tiếp tục hỗ trợ thanh niên sáng tạo, khởi nghiệp; Nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn, công tác cán bộ Đoàn tại cơ sở; Tổ chức thành công Đại hội Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam cấp cơ sở, tiến tới Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam toàn quốc lần thứ VIII.

Cũng trong dịp này, nhằm ghi nhận, biểu dương những thành tích xuất sắc của các tập thể và cá nhân trong việc thực hiện chương trình công tác năm 2018. Ban Thường vụ Thành Đoàn đã tiến hành khen thưởng Cờ đơn vị xuất sắc dẫn đầu cho 3 tập thể, tặng Cờ đơn vị xuất sắc cho 6 đơn vị, tặng Bằng khen cho 4 tập thể đạt danh hiệu tiên tiến.

 

Tin, ảnh: Văn Tân – Thành Đoàn Đà Nẵng.

 

 

 

 

 

 

 

Bài viết liên quan