Thanh niên với văn hóa giao thông

Tuyên truyền, giáo dục, xây dựng văn hóa giao thông cho lực lượng đoàn viên thanh niên là việc làm hết sức quan trọng. Bởi lẽ hiện nay, đây chính là lực lượng đông đảo tham gia giao thông, việc hiểu biết luật, chấp hành luật giao thông sẽ góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông. Đây cũng là nội dung được Đoàn phường Khuê Trung triển khai thực hiện trong thời gian qua.

Tại buổi Miting tuyên truyền an toàn giao thông năm 2018 do Đoàn phường tổ chức ngày 02 tháng 12 năm 2018, đông đảo đoàn viên thanh niên, học sinh tham gia đã mang theo rất nhiều pa nô, khẩu hiệu tuyên truyền về ATGT. Điều đặc biệt, những tấm pa nô tuyên truyền này thực chất là tranh cổ động về ATGT do chính các bạn đoàn viên thanh niên, các em học sinh tự tay vẽ nên.  Những khẩu hiệu như “Hãy nghĩ đến tương lai bạn”, “Chấp hành luật giao thông là trách nhiệm của mỗi người”, kèm theo là những bức tranh vẽ khắc họa rõ nét tác hại của việc không chấp hành luật giao thông, hậu quả của tai nạn giao thông…

Cầm trên tay bức tranh do Chi đoàn tự vẽ, bạn Doãn Công Thức, Đoàn viên chi đoàn quân sự phường cho hay, hiện nay, số lượng thanh niên sử dụng xe gắn máy tham gia giao thông là khá lớn. Trường hợp không chấp hành luật giao thông như không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định, đi ngược chiều, phóng nhanh vượt ẩu…không phải lả ít. Thế nên những buổi mitting tuyên truyền như thế này sẽ tác động phần nào đến các bạn trẻ, để các bạn ý thức được việc tham gia giao thông đúng luật.

Với Mai Thị Hồng Diệp, Chi đoàn 22, những buổi miting, tuyên truyền thế này giúp em nâng cao hiểu biết về luật giao thông, thấy được hậu quả của tai nạn giao thông, từ đó xây dựng cho mình thói quen tham gia giao thông đúng luật, có văn hóa.

Anh Lê Hoàng, Phó Bí thư Đoàn phường Khuê Trung cho hay, đây là hoạt động được đoàn phường tổ chức thường niên. Đặc biệt, việc vẽ tranh cổ động có tác động rất lớn đến các bạn trẻ, vì mỗi bức tranh thể hiện nhận thức của các bạn về văn hóa giao thông, ý thức về tác hại của việc vi phạm luật giao thông, hậu quả của tai nạn giao thông.

Anh Hoàng cho hay “Chúng tôi cũng tổ chức cho các bạn diễu hành tuyên truyền trên các tuyến đường chính của phường, đặc biệt là các tuyến đường xung quanh các trường đại học, cao đẳng, có các quán cà phê đông thanh niên để nâng cao hiệu quả tuyên truyền”.

Bên cạnh hoạt động mitting tuyên truyền, đoàn phường còn triển khai và tham gia nhiều mô hình thiết thực nhằm xây dựng văn hóa giao thông trong học sinh, thanh niên nói riêng, người dân nói chung như mô hình “Cổng trường bình yên”, “Tham gia điều tiết giao thông tại các ngã tư trọng điểm”…

“Chúng tôi hi vọng những hoạt động ấy sẽ từng bước góp phàn nâng cao ý thức chấp hành giao thông, hình thành văn hóa giao thông trong giới trẻ nói riêng, người dân nói chung”, anh Hoàng nói.

Tin, bài: Đoàn phường Khuê Trung

Bài viết liên quan