Chương trình giao lưu với nhân chứng lịch sử “Tiếp lửa tuổi hai mươi”

Thực hiện Quy chế phối hợp tuyên truyền, giáo dục đạo đức cách mạng cho thanh thiếu nhi giai đoạn 2018 – 2023; thực hiện Chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2018; Quận Đoàn – Hội Tù yêu nước quận Hải Châu phối hợp với Đoàn trường Đại học Kiến trúc Đà Nẵng, Đoàn trường Đại học Duy Tân, Đoàn trường Đại học Y – Dược Đà Nẵng tổ chức Lễ dâng hương và Chương trình giao lưu với nhân chứng lịch sử “Tiếp lửa tuổi hai mươi” năm 2018 vào ngày 24/11/2018 tại Bảo tàng Hồ Chí Minh, chi nhánh Quân khu V.

Chương trình được vinh dự đón bác Trần Ngọc Trung – Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, nguyên sĩ quan quân đội cấp tá, cựu tù nhà lao Phú Quốc và bác Văn Đức Long – nguyên sĩ quan quân đội cấp tá, cựu tù chính trị Côn Đảo về tham dự Lễ dâng hương và giao lưu với hơn 200 bạn ĐVTN cùng các cô, các chú, các bác là Hội viên Hội Tù yêu nước quận Hải Châu.

Sau buổi Lễ dâng hương đầy trang nghiêm và thành kính, các bạn ĐVTN quận nhà đã được nghe các bác kể lại những câu chuyện lịch sử tưởng quen mà lạ về những trận đánh khốc liệt, những đòn tra tấn dã man tại nhà lao Phú Quốc, Côn Đảo trong những năm tháng chiến tranh lịch sử. Là thế hệ được sinh ra và lớn lên dưới bầu trời hoà bình, tuổi trẻ Hải Châu xúc động và biết ơn hơn lúc nào hết những hy sinh xương máu của các thế hệ đi trước cho nền độc lập hôm nay. Để có được tương lai này, các cô, các chú, các bác đã để lại trên mảnh đất quê hương, trong những nhà lao trên khắp đất nước một phần thân thể, máu thịt, thậm chí chính sinh mạng của mình để kiên trung, anh dũng giữ vững non sông quê hương. Thế hệ trẻ nghe để hiểu được và biết ơn những năm tháng ấy, đồng thời cũng là động lực để tiếp tục phấn đấu, nỗ lực chung tay xây dựng nước nhà, xứng đáng với sự mất mát và kỳ vọng của thế hệ các cô, các chú, các bác.

Đồng thời, cũng trong chương trình đầy ý nghĩa này, Ban Tổ chức trao tặng 13 phần quà nhỏ thay cho lòng biết ơn và cũng mong muốn được hỗ trợ cho cuộc sống của các cô, các chú, các bác còn nhiều khó khăn tại địa bàn 13 phường với tổng trị giá 6,5 triệu đồng.

Tin, bài: Quận đoàn Hải Châu

 

Bài viết liên quan