Lễ tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông năm 2018

Tối ngày 18/11/2018, tại Công viên biển Đông, Thành Đoàn Đà Nẵng phối hợp với Ban An toàn giao thông thành phố tổ chức Lễ tưởng niệm các nạn nhân tử vong do TNGT.

Tham dự buổi lễ có các đồng chí lãnh đạo Thành Đoàn Đà Nẵng, đại diện Ban An toàn giao thông thành phố, Công an thành phố và gần 500 đoàn viên thanh niên trên toàn thành phố tham dự tưởng niệm.

Thông điệp của chương trình là cảnh báo về thảm họa tai nạn giao thông, hậu quả của tai nạn giao thông để lại cho mỗi nạn nhân, gia đình nạn nhân và cho toàn xã hội; đồng thời kêu gọi sự giúp đỡ, chia sẻ từ cộng đồng về những mất mát, khó khăn của các nạn nhân, gia đình nạn nhân tai nạn giao thông.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng – phó Bí thư Thành Đoàn Đà Nẵng cho biết, mỗi ngày trên thế giới có hơn 3.000 người chết, hàng trăm ngàn người bị thương vì tai nạn giao thông. Tại Việt Nam, mỗi ngày có hơn 20 người chết, 60 người bị thương. Riêng tại thành phố Đà Nẵng, trong 10 tháng đầu năm 2018 đã xảy ra hơn 42 vụ vụ TNGT, làm chết 29 người và 32 người bị thương. Thông điệp của lễ tưởng niệm năm nay là “Tưởng nhớ người đi vì người ở lại” với mục tiêu “Tính mạng con người là trên hết”.

Đặt hoa tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông

“Tai nạn giao thông đang gây ra thiệt hại to lớn về nhân mạng và tài sản, sự mất mát, đớn đau không thể bù đắp được, cướp đi hạnh phúc của nhiều gia đình, dòng họ; ảnh hưởng đến tương lai và đe doạ sự phát triển bền vững của giống nòi”.

Đ/c Thái Anh Tuấn – chia sẻ một số điểm mù gây tai nạn GT

Tưởng nhớ những người đã mất, chúng ta cần tuyệt đối chấp hành luật giao thông; luôn nhường nhịn, giúp đỡ nhau khi tham gia giao thông; mỗi người phải là tấm gương về văn hoá giao thông và có nghĩa vụ bảo vệ an toàn cho trẻ em khi tham gia giao thông; để những tai nạn thương tâm không còn xảy ra, để mỗi ngày khi đi trên đường không còn nỗi lo sợ, phấp phỏng vì TNGT”.

Đ/c Nguyễn Mạnh Dũng – thăm hỏi và động viên gia đình các nạn nhân

Nhằm thông cảm và chia sẻ nỗi đau với gia đình các nạn nhân tai nạn giao thông trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, Ban Thường vụ Thành đoàn đã tổ chức thăm hỏi và động viên gia đình các nạn nhận bị tai nạn giao thông, giúp họ quên đi nỗi đau và vươn lên trong cuộc sống.

 

     Tin, ảnh: Văn Tân

Bài viết liên quan