Cuộc thi tìm kiếm tài năng sinh viên Đại học Đà Nẵng

Tối ngày 6/11/2018, tại Cung thể thao Tiên Sơn – Thành phố Đà Nẵng đã diễn ra Vòng Chung kết Cuộc thi “Tìm kiếm tài năng sinh viên Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) – 2018”. Cuộc thi do Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên ĐHĐN phối hợp với Công ty dịch vụ MobiFone khu vực 3 tổ chức từ ngày 13/10 đến ngày 6/11/2018. Trải qua các vòng thi Sơ kết (13/10) và Bán kết (21/10), 10 tiết mục xuất sắc nhất của sinh viên các trường, đơn vị thành viên ĐHĐN đã được Ban giám khảo lựa chọn dự vòng Chung kết. Đến dự Đêm Chung kết của Cuộc thi có sự hiện diện của PGS.TS. Ngô Văn Dưỡng – Phó Giám đốc ĐHĐN, đại diện lãnh đạo Thành đoàn, Thành Hội sinh viên, đại diện các ban chức năng liên quan, Ban Thường vụ Đoàn, Ban Thư ký Hội sinh viên ĐHĐN, các doanh nghiệp, nhà tài trợ, cơ quan truyền thông báo, đài cùng gần 1000 sinh viên dự khán, cổ vũ cho Cuộc thi.

 

PGS.TS. Ngô Văn Dưỡng – Phó Giám đốc ĐHĐN (thứ nhất bên phải qua) và đại diện lãnh đạo Công ty Mobifone trao giải Nhất cho sinh viên Trịnh Xuân Tài – Trường ĐH Kinh tế-ĐHĐN

Trong đêm Chung kết, các thí sinh và nhóm thí sinh đã thể hiện tài năng văn hóa, nghệ thuật của mình với nhiều thể loại phong phú, sáng tạo như:  Múa, nhảy, võ thuật, band, beatbox…Các tiết mục nghệ thuật, sáng tạo, trẻ trung và hiện đại do các bạn thí sinh dàn dựng, biểu diễn công phu, chuyên nghiệp đã nhận được sự hưởng ứng, cổ vũ bằng những tràng vỗ tay, tiếng reo đầy hứng khởi của khán phòng. Ban giám khảo đã làm việc với tinh thần công tâm và khách quan, đánh giá và lựa chọn những tiết mục đặc sắc nhất tiêu biểu cho tài năng của sinh viên. Kết quả chung cuộc: Giải Nhất (với phần thưởng trị giá 10 triệu đồng) đã được trao cho bạn Trịnh Xuân Tài (số báo danh 093) đến từ Trường ĐH Kinh tế-ĐHĐN. Với tiết mục độc tấu guitar vô cùng chuyên nghiệp và lôi cuốn, màn trình diễn của Xuân Tài đã thực sự chinh phục khán giả và Ban giám khảo.  Giải Nhì cũng thuộc sinh viên Trường ĐH Kinh tế-ĐHĐN là bạn Dương Công Nhẫn với tài năng độc tấu sáo qua tiết mục “Lý hoài Nam”. Giải Ba được trao cho nhóm nhảy hiện đại “The Homie” đến từ Trường ĐH Ngoại ngữ – ĐHĐN. Đêm chung kết đã thành công tốt đẹp để lại nhiều ấn tượng sâu sắc về một lớp sinh viên ĐHĐN tài năng và đầy khát vọng sống “xanh”.

Một trong những tiết mục đặc sắc trình diễn trong đêm chung kết

Nhân dịp này, Mobifone cũng phối hợp với Đoàn Thanh niên và Hội Sinh viên ĐHĐN đã tổ chức  trao thưởng cho Chương trình đào tạo trải nghiệm thực tế “Challenge Me – Training and Practice” với giải Nhất (trị giá 10 triệu đồng) cho Team “Upstream Boat” đến từ Trường ĐH Kinh tế – ĐHĐN. Sau hơn 02 tháng phát động, Chương trình đã nhận được sự hưởng ứng của đông đảo sinh viên, đem đến cho các bạn cơ hội tham dự nhiều khóa huấn luyện về kỹ năng mềm (kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm, sales, marketing…) qua đó hỗ trợ, đồng hành giúp sinh viên trong học tập và cuộc sống. Thông qua các chương trình lần này, Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên ĐHĐN muốn gửi thông điệp đến các bạn sinh viên: Hãy tiếp tục cùng nhau lan tỏa hình ảnh lớp sinh viên ĐHĐN năng động, tự tin và đầy sáng tạo; các bạn có đủ bản lĩnh, tài năng để vươn đến chinh phục những đỉnh cao.

Một trong những tiết mục để lại nhiều ấn tượng cho khán giả

Cuộc thi “Tìm kiếm tài năng sinh viên ĐHĐN-2018” là chương trình phát hiện, bồi dưỡng và ươm tạo những tài năng sinh viên đang học tập tại các trường, đơn vị thành viên thuộc ĐHĐN trong các lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật và thể thao. Qua sân chơi bổ ích này, sinh viên có cơ hội rèn luyện sự tự tin, bản lĩnh sân khấu và thể hiện tài năng. Đây cũng dịp sinh viên các trường, đơn vị thành viên trong ĐH vùng cũng như giới trẻ thành phố được tụ hội, giao lưu, gắn kết tình thân ái. Chương trình là chuỗi sự kiện nổi bật của tuổi trẻ ĐHĐN chào đón tân sinh viên khóa 2018, chào mừng thành công Đại hội Hội Sinh viên thành phố Đà Nẵng lần thứ 3, hướng đến Đại hội Hội Sinh viên Toàn quốc lần thứ 10, nhiệm kỳ 2018-2023.

Tin, bài: Đoàn ĐHĐN

 

Bài viết liên quan