Thành Đoàn tổ chức Tuyên truyền lưu động về phòng chống tội phạm ma túy cho thanh niên

Tối ngày 18-10, tại phường Tam Thuận (Q. Thanh Khê), Thành Đoàn Đà Nẵng tổ chức buổi tuyên truyền lưu động công tác phòng chống tội phạm ma túy và các tệ nạn xã hội thu hút gần 300 đoàn viên, thanh niên tham gia.

Tại buổi tuyên truyền, các báo cáo viên thông qua hình thức truyền miệng và lồng ghép chiếu phóng sự, clip về nguồn gốc, tác hại, hậu quả của các loại ma túy và tệ nạn xã hội đã giúp đoàn viên, thanh niên nâng cao nhận thức về công tác phòng, chống tội phạm ma túy và các tệ nạn xã hội. Đồng thời, các báo cáo viên cũng hướng dẫn các biện pháp đấu tranh phòng, chống ma túy và tệ nạn xã hội cho đoàn viên, thanh niên, giúp phát huy vai trò của thanh niên trong công tác ngăn ngừa tội phạm và tệ nạn xã hội; kiềm chế và làm giảm sự gia tăng của tệ nạn ma túy và các tệ nạn xã hội; góp phần đảm bảo an ninh, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn thành phố.

Đợt tuyên truyền lưu động này được Thành Đoàn triển khai trong vòng 1 tháng từ 15-10 đến 15-11-2018, lần lượt các phường Tam Thuận, An Khê (Q. Thanh Khê); Hòa Cường Nam, Thuận Phước (Q. Hải Châu); Nại Hiên Đông, Thọ Quang (Q. Sơn Trà), Hòa An, Hòa Xuân (Q. Cẩm Lệ); Hòa Quý (Q. Ngũ Hành Sơn); Hòa Khánh Nam, Hòa Hiệp Nam (Q. Liên Chiểu) và Hòa Khương, Hòa Liên (H. Hòa Vang).

Hoạt động tuyên truyền, giáo dục lưu động nhằm thay đổi hành vi và nhận thức của thanh thiếu niên trong công tác phòng, chống tội phạm ma túy và các tệ nạn xã hội tại các xã, phường trên địa bàn thành phố. Phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ trong thực hiện có hiệu quả công tác ngăn ngừa tội phạm và tệ nạn xã hội. Kiềm chế và làm giảm sự gia tăng của tội phạm.

 

   Tin, ảnh: Văn Tân – Thành Đoàn Đà Nẵng.

Bài viết liên quan