Chương trình nói chuyện chuyên đề “Chữ nhẫn trong cuộc sống”

Thực hiện chương trình công tác Hội và phong trào thanh niên năm 2018. Nhằm tổ chức chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 62 năm Ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam (15/10/1956 – 15/10/2018); nhằm tăng cường công tác phối hợp giữa Ủy ban Hội LHTN quận Hải Châu (sau đây gọi tắt là Quận Hội) và Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam quận Hải Châu (sau đây gọi tắt là Ban trị sự) trong công tác thanh niên giai đoạn 2018 – 2020. Quận Hội và Ban Trị sự tổ chức Chương trình nói chuyện chuyên đề “Chữ nhẫn trong cuộc sống” vào ngày 26/9/2018 tại hội trường Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Hải Châu.

Đến với tuổi trẻ Hải Châu trong chương trình ý nghĩa này có sự tham dự và trao đổi của Thượng tọa, Tiến sĩ Thích Từ Nghiêm – Ủy viên Hội đồng trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Phó Ban Hoằng pháp Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Phó Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam thành phố Đà Nẵng, Trưởng Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam quận Hải Châu, Đại biểu Hội đồng nhân dân quận Hải Châu khóa IV, nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Thượng tọa đã có những trao đổi ngắn gọn nhưng rất sâu sắc về chữ “Nhẫn” trong mọi mặt của cuộc sống. Từ những trao đổi của thầy, các bạn thanh niên trẻ có thể rút ra những bài học, những kỹ năng trong xử lý các mối quan hệ trong cuộc sống, kỹ năng kiềm chế xúc động, nóng giận và giữ tâm trí ôn hòa, bình thản – một trong những kỹ năng rất cần thiết không chỉ đối với lứa tuổi thanh thiếu niên mà còn đối với mỗi người trong xã hội hiện đại.

Chương trình nói chuyện đã để lại nhiều ấn tượng sâu sắc cho hơn 100 cán bộ, hội viên, thanh niên tham gia.

Tin, bài: Hội LHTN quận Hải Châu

 

 

Bài viết liên quan