Hội thi làm lồng đèn Trung Thu năm 2018 chủ đề “Chủ quyền biển đảo quê hương”

Thực hiện chương trình công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2017 – 2018;  thực hiện sự chỉ đạo của Hội Đồng Đội Trung ương và Ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng về việc tổ chức các hoạt động vui tết Trung thu cho học sinh, sáng ngày 19-9, Hội đồng Đội thành phố Đà Nẵng & Cung Thiếu nhi Đà Nẵng tổ chức Hội thi làm lồng đèn Trung Thu năm 2018 chủ đề “Chủ quyền biển đảo quê hương” tại Cung thiếu nhi thành phố Đà Nẵng với hàng trăm tác phẩm lồng đèn độc đáo đến từ 118 liên đội của các trường tiểu học và trung học cơ sở trên địa bàn thành phố đua nhau khoe sắc.

Năm nay với chủ đề “Chủ quyền biển đảo quê hương”, mô hình lồng đèn những chiếc tàu cảnh sát biển, tàu hải quân, cột mốc chủ quyền, ngọn hải đăng được các em thể hiện khá đa dạng với các thông điệp “Em yêu biển đảo quê hương”, “Em yêu chú Hải quân”, “Trường Sa – Hoàng Sa là của Việt Nam”. Bên cạnh đó, những mô hình về tuyên truyền về giữ gìn vệ sinh môi trường biển cũng được các em thể hiện hết sức ý nghĩa… hay lồng đèn truyền thống như đèn ông sao, đèn kéo quân, quả địa cầu… cũng được trang trí đẹp mắt, lung linh sắc màu.

Tất cả những tác phẩm trưng bày tại hội thi là lời bày tỏ của thiếu nhi Đà Nẵng về tình yêu quê hương, biển đảo, yêu hòa bình, ý thức về chủ quyền Hoàng Sa – Trường Sa và mong muốn trẻ em cả nước có một mùa Trung thu ấm áp, ý nghĩa.

Theo đánh giá của Ban tổ chức, Hội thi làm lồng đèn Trung thu năm nay các tác phẩm dự thi của các Liên đội được đầu tư kỹ lưỡng, phong phú, đa dạng hơn, đặc biệt chủ đề biển đảo áp đảo về số lượng tác phẩm dự thi. Cùng với Hội thi múa lân, Hội thi lồng đèn do Hội đồng Đội thành phố phối hợp với Cung Thiếu nhi thành phố tổ chức đã trở thành lễ hội độc đáo nhiều năm qua, góp phần mang đến không khí nhộn nhịp cho trẻ em trong mùa Trung thu 2018. Toàn bộ lồng đèn tham gia dự thi sẽ được trao tặng cho các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, các trẻ em ở vùng biển đảo, vùng sâu vùng xa trên địa bàn thành phố.

Tin, bài: Hội Đồng đội TP

 

Bài viết liên quan