Thành Đoàn Đà Nẵng tổ chức Lớp tập huấn cho cán bộ đoàn tại Cơ sở năm 2018

Trong 2 ngày 11-12/8/2018, Thành Đoàn Đà Nẵng tổ chức lớp tập huấn dành cho cán bộ Đoàn tại cơ sở, với các nội dung gồm: Công tác nắm bắt dư luận xã hội và tư tưởng trong thanh niên; Tuyên truyền đối ngoại và tập huấn công tác hội nhập quốc tế cho cán bộ đoàn cơ sở; Vai trò của thanh niên trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; tập huấn công tác dân tộc, tôn giáo; triển khai 2 chuyên đề về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh cho gần 200 cán bộ Đoàn, Hội trên toàn thành phố.

Đ/c: Nguyễn Duy Minh – Bí thư Thành Đoàn, phát biểu khai mạc

Tại buổi học, các đồng chí cán bộ đoàn và đoàn viên thanh niên được quán triệt, hướng dẫn công tác nắm bắt, phản ánh, dự báo tình hình tư tưởng, dư luận xã hội; phương pháp tổng hợp, báo cáo kết quả nghiên cứu dư luận xã hội và đề xuất các giải pháp phục vụ công tác lãnh đạo, quản lý…Các nội dung trao đổi và triển khai được đồng chí: Bùi Xuân – phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Đà Nẵng trực tiếp giảng dạy.

Với các nội dung trọng tâm về: Tình hình thế giới, khu vực và công tác đối ngoại của Đảng và Nhà nước từ đầu năm 2018 đến nay; Các hiệp định thương mại tự do hế hệ mới: cơ hội, thách thức và một số khuyến nghị; định hướng chung, các nội dung và cam kết hội nhập trong lĩnh vực thông tin và truyền thông…Cán bộ đoàn viên thanh niên cũng đã trao đổi, đặt câu hỏi với báo cáo viên những nội dung đang được dư luận đặc biệt quan tâm trong thời gian gần đây, như vấn đề biển Đông, vấn đề ngoại giao của các nước, đánh giá về thế mạnh của thành phố trong hội nhập…

Nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức cho cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi trong toàn thành phố về quan điểm của Đảng, Nhà nước trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Nêu cao vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đoàn, đoàn viên thanh niên thành phố đã nghe đồng chí: Phạm Trường Tuấn – Đại tá, Chính ủy trường quân sự thành phố báo cáo và trao đổi các nội dung về Xây dựng nền quốc phòng toàn dân, chiến tranh nhân dân bảo vệ Tổ quốc trong thời kỳ mới; Hệ thống các văn bản của Đảng, Nhà nước về giáo dục quốc phòng, an ninh; Bảo vệ biển đảo trong thời kỳ mới; Xu hướng phát triển của báo chí….

Báo cáo viên các chuyên đề tại lớp tập huấn

Công tác dân tộc, tôn giáo là vấn đề chiến lược, có ý nghĩa hết sức quan trọng, góp phần phòng, chống mọi âm mưu “Diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch lợi dụng vấn đề dân tộc, tôn giáo để kích động, chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc. Cùng với đó, đội ngũ đoàn viên, thanh niên làm nòng cốt, vận động nhân dân bài trừ mê tín dị đoan, hủ tục lạc hậu, phòng chống các tệ nạn xã hội, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, giữ gìn và phát huy các giá trị bản sắc văn hóa truyền thống của dân tộc”. Tại lớp tập huấn, cán bộ Đoàn – Hội đã được nghe thông tin một số vấn đề cần quan tâm đối với công tác Tôn giáo và dân tộc và các chủ trương, chính sách dân tộc của Đảng, Nhà nước liên quan đến thanh niên; một số nội dung, giải pháp tăng cường đoàn kết, tập hợp thanh niên tín đồ tôn giáo; tình hình tôn giáo và công tác quản lý Nhà nước về tôn giáo tại Việt Nam trong giai đoạn hiện nay.

Hội nghị tập huấn nhằm cập nhật kỹ năng, nghiệp vụ công tác tuyên truyền cho đội ngũ cộng tác viên dư luận xã hội, cán bộ Đoàn tại cơ sở. Qua đó nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của đội ngũ này tại địa phương, đơn vị. Thông qua lớp tập huấn, các học viên có điều kiện trao đổi, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau về chuyên môn, nghiệp vụ, từ đó nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác tuyên truyền trong tình hình mới.

       Tin, ảnh: Văn Tân – Thành Đoàn Đà Nẵng.

Bài viết liên quan