Đoàn xã Hòa Phong tổ chức lễ dâng hương và nêu gương anh hùng liệt sĩ

Nhân kỉ niệm 73 năm Cách mạng tháng 8 (19/8/1945-19/8/2018) và Quốc khánh Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945-2/9/2018); thực hiện Kế hoạch liên tịch giữa Đoàn TNCS Hồ Chí minh, Hội CCB và Ban Văn hóa – xã hội xã Hòa Phong về việc tổ chức dâng hương và nêu gương học tập anh hùng liệt sĩ vào tối 14 và cuối tháng âm lịch để tri ân các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh vì nền độc lập tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân.

Tối ngày 24/8/2018, nhằm ngày 14 tháng 7 năm Mậu Tuất, Đoàn Thanh niên — Hội Cựu chiến binh và Ban văn hoá xã hội xã Hòa Phong long trọng tổ chức lễ dâng hương và học tập nêu gương anh hùng liệt sĩ Lê Trung Hảo.

Về tham dự buổi lễ có đồng chí lãnh đạo Hội Cựu Chiến Binh và Huyện Đoàn Hòa Vang. Đồng chí Lâm Tiến Sĩ – HUV, Bí thư BCH Đảng bộ, Chủ tịch HĐND xã; đ/c: Phan Thị Thu Hồng – Phó bí thư thường trực Đảng ủy xã , cùng các đồng chí BTV Đảng ủy, Hội đồng nhân dân, uỷ ban nhân dân, uỷ ban MTTQ và các ban ngành đoàn thể ở xã. Hơn 250 ĐVTN, Hội viên CCB, thân nhân các gia đình liệt sĩ tham dự.

Trong buổi lễ được nghe tiểu sử đấu tranh oanh liệt và dũng cảm của liệt sĩ Lê Trung Hảo, là một người con ưu tú của quê hương Hòa Phong anh hùng. Sinh ra trong một gia đình nông dân nghèo, trước cảnh nước mất nhà tan bởi bọn thực dân cướp nước. Đồng chí sớm giác ngộ cách mạng, tham gia chiến đấu chống giặc ngoan cường. Sự hi sinh của đồng chí thể hiện cho quyết tâm giành độc lập cho dân tộc.

Trong buổi lễ nêu gương, học tập anh hùng liệt sĩ Hội viên hội CCB và Đoàn viên thanh niên còn được nghe về sự chiến đấu và  hi sinh anh dũng của những chiến sĩ cách mạng tại nhà tù Côn Đảo với gương chiến sĩ Phan Thị Bích Liên qua lời kể của đồng chí Nguyễn Văn Sáng – Chủ tịch Hội tù yêu nước xã Hòa Phong.

Kết thúc buổi lễ các đồng chí lãnh đạo và đại biểu cùng dâng hương tại các phần mộ liệt sĩ.

Qua buổi lễ dâng hương và nêu gương học tập anh hùng liệt sĩ, thế hệ trẻ Hòa Phong càng thêm khâm phục sự hi sinh oanh liệt của các anh hùng liệt sĩ, những con người đã làm nên một phần của lịch sử Việt Nam. Chúng tôi nguyện đem một phần nhỏ công sức và trí tuệ của tuổi trẻ trong công cuộc xây dựng quê hương Hòa Phong ngày càng phát triển.

Tin, ảnh: Đoàn xã Hòa Phong

 

 

Bài viết liên quan