Ban chỉ đạo Hè – Đoàn Thanh niên phường Khuê Trung tổ chức Trại Hè truyền thống “Tôi Yêu Biển Đảo Việt Nam” lần thứ VI năm 2018.

Nhằm kỷ niệm 73 năm cách mạng tháng tám (19/8/1945 – 19/8/2018) và Quốc khánh nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 – 2/9/2018). Trong hai ngày 18 và 19 tháng 8 năm 2018 tại Khu du lịch Cảng Tiên Sa LODGE (Quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng), Ban chỉ đạo Hè – Đoàn Thanh niên phường Khuê Trung tổ chức Trại Hè truyền thống “Tôi Yêu Biển Đảo Việt Nam” lần thứ VI năm 2018.

Về tham dự lễ khai mạc Hội trại có đồng chí Đặng Hữu Đức – Phó Bí thư Quận Đoàn Cẩm Lệ; đồng chí Vũ Thành Liêm – Quận ủy viên, Bí thư Đảng ủy phường Khuê Trung cùng các đồng chí trong BTV Đảng ủy, lãnh đạo HĐND, UBND, UBMT và các hội đoàn thể trên địa bàn phường Khuê Trung.

Đây là hội trại truyền thống được Ban chỉ đạo Hè – Đoàn Thanh niên tổ chức nhằm tuyên truyền, giáo dục và khơi dậy lòng tự hào của tuổi trẻ về tình yêu quê hương, đất nước, tình yêu biển đảo. Tham gia hội trại có 05 tiểu trại với hơn 140 trại sinh là ĐVTN, học sinh, sinh viên đến từ các khu dân cư trên địa bàn. Tên các tiểu trại được đặt theo tên các địa danh lịch sử của đất nước, đặc biệt là tên các đảo thuộc 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa như Gạc Ma, Trường Sa Lớn… Bên cạnh các hoạt động chung của hội trại như thi dân vũ, trò chơi vận động, các trại sinh còn được tham gia các phần thi tìm hiểu về lịch sử biển đảo, lịch sử các địa danh, các danh nhân của đất nước. Đây là hoạt động hết sức ý nghĩa nhằm giáo dục truyền thống cách mạng hào hùng, tinh thần yêu nước của dân tộc cho thế hệ trẻ.

Kết thúc hội trại BTC đã trao giải nhất cho tiểu trại Gạc Ma, giải nhì thuộc về tiểu trại Linh Côn, giải ba thuộc về tiểu trại Tri Tôn và giải khuyến kích thuộc về tiểu tại Bạch Quy, Đá Bắc.

Hai ngày hội trại qua đi, rất nhiều gương mặt đã sạm đi vì nắng và gió nhưng trong lòng mỗi ĐVTN, học sinh, sinh viên đều sáng lên niềm hành phúc vì được cháy hết mình trong những ngày hè rực lửa, cháy hết mình cho Trại Hè truyền thống “Tôi Yêu Biển Đảo Việt Nam” lần thứ VI năm 2018 và đã tiếp thêm ngọn lửa cho tình yêu quê hương, đất nước sáng mãi.

Tin, bài: Quận đoàn Cẩm Lệ

Bài viết liên quan