Tuổi trẻ Hòa Vang ra quân làm công tác dân vận tại Thôn Ninh An, xã Hòa Nhơn

Là một trong những phần việc có ý nghĩa với công tác dân sinh được tổ chức thường niên, cứ mỗi độ tháng 8 về, tuổi trẻ Hòa Vang lại hòa cùng nhiệt huyết của tuổi trẻ cả nước và tuổi trẻ Thành phố vác ba lô lên đường làm công tác dân vận.

Chiến dịch ra quân của Huyện Đoàn năm nay được thực hiện trong thời gian từ ngày 03 đến ngày 05 tháng 8 năm 2018 tại thôn Ninh An, xã Hòa Nhơn với sự tham gia của hơn 250 bạn ĐVTN đến từ 11 Đoàn xã và các chiến sĩ Tiểu đoàn Cánh sát đặc nhiệm số 3 – Bộ Công an. Công việc chủ yếu của đợt dân vận này là làm mới 230m đường bê tông rộng 3,5m; dày 18cm.

Tuyến đường dài 230m có thể nói đây là 1 trong những tuyến đường khó nhất trong tất cả các đợt ra quân làm công tác dân vận của thanh niên Hoà Vang từ trước đến nay, bởi tuyến đường có địa thế không thuận lợi, độ dốc cao và xa nhà dân. Tuy nhiên với niềm tin, sức trẻ và ý chí cố gắng vượt khó trong mọi hoàn cảnh, tất cả các bạn ĐVTN của cả 2 đơn vị- những chiến binh dũng cảm đã hoàn thành sớm so với tiến độ đề ra.

Tại chiến dịch này, Huyện Đoàn đã tổ chức buổi Giao lưu văn nghệ giữa đoàn về làm dân vận với ĐVTN, nhân dân và các em học sinh tại địa phương. Trong đêm giao lưu, Huyện Đoàn đã trao 11 suất quà (trị giá hơn 2 triệu đồng) cho 11 em học sinh nghèo vượt khó, học tốt của thôn nhằm cổ vũ, động viên các em tiếp tục cố gắng, phấn đấu vượt khó, học tốt trong năm học mới. Tiểu đoàn Cảnh sát đặc nhiệm số 3 cũng đã trao tặng 12 suất quà tổng trị giá 6.000.000 cho 12 hộ  gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã.

Kết thúc đợt tình nguyện Huyện Đoàn tổ chức buổi Hội quân dân vận tổng kết Chiến dịch Tình nguyện hè và trao các phần quà cho 13 hộ dân trong thôn, những hộ dân đã tạo điều kiện về chỗ ăn, chỗ ở, chỗ sinh hoạt cũng như đối ứng tốt với đoàn về làm công tác dân vận.

Chiến dịch tình nguyện năm nay có thể nói là rất thành công, nhiều mồ hôi nhưng cũng rất nhiều niềm vui trong mắt các thanh niên tình nguyện cũng như bà con nhân dân địa phương, chiến dịch đã thực hiện đúng phương châm “Đi dân nhớ, ở dân thương”, các thanh niên tình nguyện đã làm đúng tinh thần trách nhiệm và lòng nhiệt huyết của mình trong mùa chiến dịch năm nay.

Tin, ảnh: Lê Giang- Huyện Đoàn Hòa Vang

 

Bài viết liên quan