Quận Đoàn Hải Châu tổ chức Lớp tập huấn các kỹ năng sinh tồn

Thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi và Kế hoạch tổ chức hoạt động hè cho thanh thiếu nhi trên địa bàn quận Hải Châu năm 2018; nhằm cung cấp cho thanh niên, thiếu nhi và cán bộ phụ trách thiếu nhi tại địa bàn dân cư những kỹ năng sinh tồn cơ bản, cần thiết trong các chuyến du lịch, dã ngoại và tiếp xúc với thiên nhiên hoang dã; Quận Đoàn Hải Châu phối hợp với Trung tâm Bồi dưỡng chính trị quận tổ chức Lớp tập huấn các kỹ năng sinh tồn căn bản cho cán bộ, Đoàn viên, thanh thiếu nhi quận Hải Châu vào ngày 27/7/2018 tại trường THCS Tây Sơn.

Lớp tập huấn vinh dự được đón đồng chí Nguyễn Tiến Lâm – UVBTV Thành Đoàn, Phó Chủ tịch thường trực Hội LHTN thành phố, Trưởng Ban Đoàn kết, tập hợp thanh niên Thành Đoàn Đà Nẵng và các thành viên Hội đồng Huấn luyện thành phố về tham dự và báo cáo với lớp. Với sự tham gia của hơn 200 bạn ĐVTN và thiếu nhi quận Hải Châu, lớp tập huấn đã hướng dẫn các bạn những nguyên tắc cơ bản, quan trọng để sinh tồn trong thiên nhiên, một số cách xử lý các tình huống khẩn cấp, các kỹ năng tự bảo vệ bản thân, tìm nguồn nước, thức ăn, giữ ấm và kêu gọi sự giúp đỡ khi xảy ra các sự cố trong những chuyến hành trình dã ngoại, du lịch.

Với tinh thần ham học hỏi, các bạn ĐVTN, thiếu nhi đã rất háo hức được theo dõi và thực hành một số kỹ năng đơn giản tại lớp học. Đối với lứa tuổi ưa thích khám phá, du lịch, thử thách bản thân của các bạn đoàn viên thanh thiếu nhi hiện nay thì lớp tập huấn thực sự đã cung cấp những kiến thức vô cùng hữu ích giúp các bạn, các em có thể tự tin bảo vệ mình thật tốt khi gặp những hoàn cảnh khó khăn, nguy hiểm không mong muốn. Nội dung bài báo cáo của đồng chí Nguyễn Tiến Lâm đã nhận được nhiều sự yêu thích của các bạn ĐVTN và thiếu nhi tham gia.

Tin, bài: Quận đoàn Hải Châu

Bài viết liên quan