Tuổi trẻ Hòa Phong và các hoạt động kỷ niệm Ngày Thương binh Liệt sĩ

Thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào TTN năm 2018; hướng đến kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2018), nhằm phát huy tinh thần xung kích tình nguyện của tuổi trẻ, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”; tuổi trẻ xã Hòa Phong đã tổ chức triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa, mang lại hiệu quả thiết thực.

Từ đầu tháng 7, Ban Thường vụ Đoàn xã đã triển khai các Chi đoàn tổ chức các hoạt động hướng đến kỉ niệm 71 năm ngày Thương binh liệt sĩ với nhiều hoạt động cụ thể như: Giúp đỡ các gia đình chính sách tổng dọn vệ sinh, làm đẹp bàn thờ liệt sĩ; đám dỗ Mẹ Việt Nam anh hùng, liệt sĩ;  thăm hỏi và tặng quà các gia đình thương, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ…

Sáng ngày 21/7/2018, Ban Thường vụ Đoàn xã tổ chức ra quân dọn vệ sinh môi trường và trồng hoa mười giờ trên các mộ chí tại nghĩa trang liệt sĩ xã Hòa Phong. Hơn 50 Cán bộ, Đoàn viên thanh niên đã quét dọn, phát quang, cắt, nhổ làm vệ sinh môi trường trong toàn bộ khuôn viên của nghĩa trang và trồng hoa mười giờ trên các mộ.

Đặc biệt tại địa phương các Chi đoàn sôi nổi tổ chức các hoạt động như hội trại với chủ đề “Theo bước chân những người anh hùng” của Cụm Chi đoàn thôn Túy Loan Tây 1, Túy Loan Tây 2, Túy Loan Đông 2, Bồ Bản 1, Bồ Bản 2, Thạch Bồ; các Chi đoàn thôn Cẩm Toại Trung,Thạch Bồ tổ chức đêm văn nghệ nhằm giáo dục Đoàn viên thanh niên ôn lại truyền thống hào hùng của dân tộc, thấu hiểu được hết những hy sinh, mất mát vì nền độc lập dân tộc của các cha anh, những người đi trước.

Đây là những hoạt động thiết thực và ý nghĩa của tuổi trẻ xã Hòa Phong, từ đó giáo dục truyền thống cách mạng và lý tưởng sống cho đoàn viên thanh niên. Những việc làm sâu nặng nghĩa tình ấy của thế hệ trẻ hôm nay đã và đang góp phần cùng với cấp uỷ chính quyền địa phương tri ân các anh hùng liệt sĩ, thương bệnh binh và người có công – những người đã hiến dâng xương máu và tuổi thanh xuân cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc.

Tin, ảnh: Đoàn xã Hòa Phong

 

Bài viết liên quan