Đoàn xã Hòa Phong và công tác chăm sóc nghĩa trang Liệt sĩ

Trong thời gian qua, cùng với các cấp chính quyền và nhân dân trong xã, tuổi trẻ xã Hòa Phong đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực tỏ lòng tri ân, trách nhiệm của thế hệ hôm nay đối với các anh hùng liệt sĩ, những người đã ngã xuống cho Tổ quốc hôm nay nở hoa độc lập, kết trái tự do.

Năm 2018, kỉ niệm 71 năm ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2018) Đoàn xã Hòa Phong tiếp tục triển khai các hoạt động chăm sóc nghĩa trang liệt sĩ với các hoạt động như dọn vệ sinh và đặt hoa tại các phần mộ. Sáng ngày 15/7/2018 Đoàn xã Hòa Phong phối hợp với Đoàn Viettel chi nhánh Hòa Vang – Cẩm Lệ dọn vệ sinh và đặt 1000 bình hoa sen tại các ngôi mộ tại Nghĩa trang liệt sĩ xã Hòa Phong với tổng giá 50.000.000đ.Các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn được Đoàn xã triển khai gắn với những việc làm cụ thể hướng đến kỉ niệm 27/7 hằng năm như:  “Tháng đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn”. Với phương châm tổ chức các hoạt động thiết thực, có hiệu quả. Bằng tấm lòng biết ơn sâu sắc với những mất mát, hy sinh to lớn của các thế hệ cha anh đi trước tuổi trẻ xã Hòa Phong đã tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa như: Thăm, tặng quà, cho các gia đình thương binh, bệnh binh, Mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng. Đặc biệt việc chăm sóc nghĩa trang, mộ liệt sĩ được Đoàn xã quan tâm và triển khai chương trình xuyên suốt trong năm nhằm giáo dục cho thế hệ hôm nay về truyền thống hào hùng của quân và dân ta.

Tham gia tại buổi đặt hoa bạn Đặng Quang Phước  chia sẻ: “Tuổi trẻ chúng ta hôm nay biết ơn vô hạn đối với những hi sinh mất mát của những người đã ra đi cũng như nỗi đau của những người ở lại. Tự đáy lòng mỗi chúng ta luôn nung nấu một ý chí quyết tâm xây dựng và bảo vệ tổ quốc bằng những việc làm cụ thể, thiết thực như ra sức học tập, tham gia nhiều hoạt động xã hội,…”.

Đồng chí Đặng Công Quang – Bí thư Đoàn xã cho biết, thời gian tới, Đoàn xã sẽ tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, xây dựng các mô hình tập hợp đoàn kết thanh niên gắn công tác “Đền ơn đáp nghĩa – Uống nước nhớ nguồn” với việc thực hiện việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, … để góp phần chăm lo ngày càng tốt hơn đời sống vật chất và tinh thần cho các đối tượng chính sách”.

Các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn của tuổi trẻ đối với các Anh hùng liệt sĩ là một hoạt động có ý nghĩa thiết thực thể hiện tấm lòng tri ân, gìn giữ truyền thống, đạo lý tốt đẹp của dân tộc Việt Nam. Đồng thời giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu quê hương, đất nước, tinh thần tự hào dân tộc, từng bước nâng cao trách nhiệm của tuổi trẻ xã Hòa Phong trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam, để xứng đáng với công lao, sự hy sinh của các thế hệ cha anh đi trước.

Tin, ảnh: Đoàn xã Hòa Phong

Bài viết liên quan