“Sinh nhật” thứ 75 của vườn hoa tulip lớn nhất thế giới

Ngày 21-3, vườn hoa tulip lớn nhất thế giới tại thành phố Lisse phía tây Hà Lan đã mở cửa đón du khách nhân dịp kỷ niệm 75 năm ra đời và phát triển của khu vườn đặc biệt này.

Vườn hoa xinh đẹp này là một trong những điểm đến du lịch phổ biến nhất của Hà Lan, nhưng nếu bạn muốn ghé thăm nó, hãy nhanh chân lên vì mỗi năm vườn chỉ mở trong 8 tuần (từ 21-3 đến 12-5). Như thông lệ, dự kiến năm nay hàng trăm ngàn du khách sẽ tới tham quan, thưởng lãm khoảng 7 triệu bông hoa tulip được vun trồng cẩn thận và được sắp xếp, quy hoạch trong cảnh quan vô cùng mãn nhãn.

Những bông hoa tulip rực rỡ sắc màu trong công viên Keukenhof. Vườn hoa tulip lớn nhất thế giới này kỷ niệm 75 năm ra đời với “màn trình diễn” của khoảng 7 triệu bông hoa. Ảnh: AFP
Những bông hoa tulip rực rỡ sắc màu trong công viên Keukenhof. Vườn hoa tulip lớn nhất thế giới này kỷ niệm 75 năm ra đời với “màn trình diễn” của khoảng 7 triệu bông hoa. Ảnh: AFP

Nơi được chụp ảnh nhiều nhất

Công viên Keukenhof (còn được biết đến với tên gọi là là “Garden of Europe” – Khu vườn của châu Âu) nằm ở phía tây nam thủ đô Amsterdam, tại trung tâm của “quốc gia tulip”. Ở đây có tới hàng triệu bông hoa tulip với đủ màu cũng như nhiều loài hoa khác bung nở trên diện tích bao phủ 32 hecta. Công viên này là điểm đến quen thuộc với đông đảo du khách khi mỗi năm đón khoảng 1,4 triệu lượt người tới thăm. Nơi đây cũng tự hào tuyên bố họ là một trong những địa danh được chụp ảnh nhiều nhất thế giới.

“Đây là lần đầu tiên tôi đến và tôi rất vui khi được chứng kiến dịp kỷ niệm 75 năm của khu vườn”, chị Rocelle Brewer, 41 tuổi, chia sẻ với hãng tin AFP. “Ở đây thực sự dễ chịu. Tôi thích mùi hương của khu vườn”, một du khách khác là chị Cam Upton, người dân ở bang Colorado (Mỹ) cũng lần đầu tiên tới Keukenhof, chia sẻ.

800 loài tulip khác nhau

Khoảng 40 nhà vườn nhiều kinh nghiệm nhất của Keukenhof đã tham gia chuẩn bị lễ khai mạc mùa hoa tulip. Một trong những điểm nhấn lớn nhất của năm nay là sự ra mắt của loài hoa tulip màu vàng được đặt tên theo nhà vua Anh Charles III. Ngoài ra còn có một chương trình đại nhạc hội kỷ niệm 75 năm thành lập Keukenhof với sự tham gia biểu diễn của ngôi sao opera nổi tiếng người Hà Lan Laetitia Gerards.

Theo trang Euronews, năm nay có khoảng 600 nhà vườn và các công ty kinh doanh sẽ mang tới Keukenhof những bông hoa và các chậu cây đẹp nhất của họ. Du khách sẽ được thưởng ngoạn vẻ đẹp của khoảng 800 loài tulip khác nhau, cùng nhiều loại hoa hồng và hoa lan cũng như hoa anh đào khác nữa.

Một điểm thú vị là những loài hoa khác nhau cũng sẽ được dành cho các khoảng không gian riêng để có thể phô bày vẻ quyến rũ đặc trưng của chúng. Đặc biệt, khu vườn được chia thành 5 khu, mang tên của những vị vua và nữ hoàng từng trị vì Hà Lan là Oranje Nassau, Juliana, Wilhelmina, Willem Alexander và Beatrix. Nếu tại khu Beatrix sẽ có rất nhiều lan và hồng môn thì ở khu Oranje Nassau gần đó chủ yếu dành chỗ cho hồng, cúc và thủy tiên.

Bên cạnh hàng triệu đóa hoa, công viên Keukenhof vẫn không quên các vị khách nhỏ tuổi sẽ đi cùng cha mẹ tới nên đã dành riêng một khu vui chơi dành cho các em có chủ đề được thiết kế xung quanh nhân vật chú thỏ Miffy của Hà Lan.

Lịch sử của Keukenhof

Những cánh cửa dẫn lối vào Keukenhof được mở ra lần đầu tiên vào ngày 31-3-1949. Khi đó, một liên đoàn các nhà trồng hoa và xuất khẩu hoa đã chọn nơi này làm điểm trưng bày các sản phẩm của họ và cũng để hỗ trợ ngành công nghiệp xuất khẩu của Hà Lan. Một năm sau đó, Keukenhof mở cửa đón công chúng và ngay lập tức thành công khi chào đón khoảng 200.000 lượt khách ở mùa đầu tiên.

Dấu ấn lịch sử của Keukenhof vẫn còn lưu lại cho tới hôm nay khi du khách có thể tận mắt ngắm nhìn chiếc cối xay gió nổi tiếng của công viên vốn đã được xây dựng tại Groningen vào năm 1892. Ngoài ra, việc trưng bày những giống hoa tulip có từ thế kỷ XVI  và XVII  cũng giúp mọi người hiểu hơn về sự phát triển trong hơn 400 năm của nghề trồng hoa tulip ở Hà Lan.

Tới nay Keukenhof được biết đến như là một trong những vườn hoa lớn nhất thế giới.

Theo: Báo Đà Nẵng

Bài viết liên quan