Đồng hành tổ dân phố thực hiện tốt công tác an sinh xã hội

Không chỉ thực hiện tốt nhiệm vụ của các cấp bộ đoàn giao, Chi đoàn 1 khu dân cư Bình Minh, phường Bình Thuận (Hải Châu) luôn xung kích đi đầu trong các hoạt động ở khu dân cư, từ đó phối hợp chặt chẽ Ban điều hành tổ dân phố để thực hiện tốt công tác an sinh xã hội.

Bà Trương Thị Hồng, Tổ trưởng Tổ dân phố 5, phường Bình Thuận cho biết, hiện nay tổ có 90 hộ dân, phần đông là lao động khó khăn, trong đó có 2 hộ nghèo. Để giúp đỡ bà con phát triển kinh tế, thời gian qua, Ban điều hành tổ dân phố hướng dẫn các hộ gia đình khó khăn làm hồ sơ vay vốn từ Ngân hàng chính sách xã hộiđể buôn bán, lo học phí cho con em. Đặc biệt, tổ dân phố vận động các mạnh thường quân trước đây là người dân khu dân cư, chung tay hỗ trợ các suất quà cho các hộ nghèo, khó khăn vào các dịp lễ, Tết và đóng góp Quỹ “Vì người nghèo”.

Ngoài các suất quà do phường và quận trao tặng, khu dân cư còn trao quà lễ, Tết cho các hộ nghèo, hộ khó khăn, mỗi suất trị giá 300.000 đồng và trao quà Tết Trung thu cho các em thiếu nhi mỗi suất 80.000-100.000 đồng. Ngoài ra, trên địa bàn có Chi đoàn 1 khu dân cư Bình Minh luôn chung tay cùng tổ dân phố thực hiện tốt công tác an sinh xã hội.

“Lực lượng đoàn viên, thanh niên trong khu dân cư thường xuyên tham gia cùng tổ dân phố vận động các mạnh thường quân giúp đỡ các hộ nghèo bằng tiền mặt, quà Tết, phiếu đi chợ 0 đồng; đồng thời tham gia tích cực ngày Chủ nhật xanh và dọn dẹp vệ sinh môi trường. Qua đó, vai trò của các đoàn viên, thanh niên được phát huy cao, góp phần nâng cao ý thức người dân trong việc vươn lên thoát nghèo và bảo vệ môi trường sống xung quanh”, bà Trương Thị Hồng chia sẻ.

Chị Ngô Đặng Kim Ngọc, Bí thư Chi đoàn 1 khu dân cư Bình Minh cho biết, thời gian qua, Chi đoàn thực hiện hiệu quả chương trình “Em nuôi của Đoàn”, qua đó hỗ trợ giúp đỡ 2 đoàn viên, thanh niên có hoàn cảnh khó khăn bằng nguồn quỹ tiết kiệm từ kinh phí hoạt động của chi đoàn. Bên cạnh tặng quà vào các dịp lễ, Tết, Chi đoàn còn tặng dụng cụ học tập như vở, cặp… cho các em vào năm học mới; đồng thời giới thiệu hoàn cảnh của các em với các tổ chức, đơn vị, các mạnh thường quân để có hỗ trợ kịp thời.

Chi đoàn còn tích cực cùng với tổ dân phố, chi hội phụ nữ ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường trong ngày Chủ nhật xanh và xóa bỏ quảng cáo rao vặt trên các tuyến đường Hoàng Diệu, Chu Văn An, Trưng Nữ Vương… Để vận động các đoàn viên, thanh niên trong khu dân cư chấp hành tốt các phong trào, bản thân chị Ngô Đặng Kim Ngọc luôn gương mẫu đi đầu trong các hoạt động tại địa phương. Đến nay, chị Kim Ngọc đã có 16 lần hiến máu nhân đạo, qua đó vận động chi đoàn luôn bảo đảm có 4 đoàn viên, thanh niên thường xuyên tham gia hiến máu hằng năm. Ngoài ra, chi đoàn tuyên truyền, vận động thanh niên tham gia nhập ngũ, tham gia các hoạt động tri ân nhân ngày Thương binh – Liệt sĩ cùng với Đoàn phường như đi thăm các gia đình chính sách và tổ chức bữa cơm tri ân tại nhà bà Vũ Thị Thanh Nga là cựu thanh niên xung phong.

Với sự phối hợp chặt chẽ với các hội đoàn thể và Mặt trận khu dân cư, năm qua Ban điều hành tổ dân phố 5 đã phát huy tinh thần đoàn kết của các tầng lớp nhân dân, từ đó vận động bà con chấp hành tốt các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, bảo đảm tình hình an ninh ổn định, môi trường luôn được giữ gìn sạch sẽ.

Theo: Báo Đà Nẵng

Bài viết liên quan