CHƯƠNG TRÌNH TẬP HUẤN KỸ NĂNG PHÒNG, CHỐNG ĐUỐI NƯỚC CHO HỌC SINH TRƯỜNG THPT THANH KHÊ

Chiều ngày 04/4/2024 Đoàn Trường Đại học TDTT Đà Nẵng phối hợp với Đoàn TNCS HCM Trường THPT Thanh Khê tổ chức chương trình tập huấn chuyên đề “ Kỹ năng Phòng chống đuối nước năm 2024” cho đoàn viên học sinh các chi đoàn trực thuộc Trường THPT Thanh Khê.
Có thể là hình ảnh về 2 người, mọi người đang học, cái bục và văn bản
Tại buổi tập huấn, các bạn học sinh đã được ThS. Lê Chí Hùng – chuyên gia phòng chống đuối nước quốc gia, Phó trưởng bộ môn Thể
thao dưới nước đã truyền tải trực quan, sinh động và hấp dẫn, cung cấp cho các em học sinh các số liệu, hình ảnh về một số vụ tai nạn đuối nước xảy ra trên địa bàn. Đồng thời, cảnh báo những nguyên nhân và nguy cơ xảy ra đuối nước khi tắm tại các ao, hồ, sông suối…; hướng dẫn các biện pháp phòng, chống đuối nước và cách xử lý khi gặp tai nạn đuối nước. Hướng dẫn thao tác sử dụng các phương tiện cứu sinh như áo phao, phao nổi đúng cách, kỹ năng sơ cấp cứu ban đầu như hô hấp nhân tạo, hà hơi thổi ngạt … Qua đó giúp trẻ có kỹ năng phòng chống tai nạn đuối nước, hướng xử lý an toàn khi gặp sự cố đuối nước, phòng tránh những tai nạn thương tâm do đuối nước gây ra.
Có thể thấy, việc trang bị các kỹ năng cần thiết cho trẻ em để các em có thể tự bảo vệ mình và bạn bè, chủ động phòng chống đuối nước có ý nghĩa quan trọng và cần thiết. Hy vọng rằng, với sự chung tay của các cấp, các ngành, đoàn thể, gia đình và xã hội, công tác phòng, chống tai nạn thương tích ở trẻ em nói chung, phòng, chống đuối nước cho trẻ em sẽ đạt được những kết quả tích cực, dần đẩy lùi được tai nạn đuối nước ở trẻ em./.
Tin, ảnh: BBT

Bài viết liên quan