QUẬN ĐOÀN – HỘI LHTN VIỆT NAM QUẬN NGŨ HÀNH SƠN TỔ CHỨC TUYÊN TRUYỀN ATGT VÀ HƯỚNG DẪN KỸ NĂNG LÁI XE AN TOÀN CHO ĐOÀN VIÊN THANH NIÊN, HỌC SINH THPT TRÊN ĐỊA BÀN QUẬN

Với mong muốn tuyên truyền, phổ biến kiến thức An toàn giao thông (ATGT) và kỹ năng lái xe an toàn cho ĐVTN, học sinh trên địa bàn quận, vừa qua, Quận Đoàn – Hội LHTN Việt Nam quận Ngũ Hành Sơn đã phối hợp cùng Công ty HEAD Tiến Thu và Công an quận tổ chức tuyên truyền kiến thức ATGT, kỹ năng lái xe và thực hành lái xe an toàn cho gần 300 em ĐVTN, học sinh trên địa bàn quận.
Có thể là hình ảnh về 8 người, mọi người đang học và văn bản
Tại buổi tập huấn, các bạn đã được đồng chí Phan Văn Ri – Cán bộ Đội CSGT Công an quận Ngũ Hành Sơn tuyên truyền về Luật ATGT và các lỗi vi phạm thường gặp. Đồng thời, anh Nguyễn Bá Quốc – Cán bộ Công ty HEAD Tiến Thu 4 cùng các nhân viên đã cung cấp các kiến thức về ATGT, các yếu tố ảnh hưởng đến điều khiển xe và các kỹ năng lái xe. Ngoài ra, các em học sinh còn được hướng dẫn cụ thể cách đội mũ bảo hiểm đúng cách, cách xử lý các tình huống bất ngờ khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông trên đường qua máy RT, thực hành các kỹ thuật lái xe cơ bản như: Kỹ thuật cua vòng, kỹ thuật phanh, các tư thế khi lái xe ở các loại địa hình và kỹ năng thăng bằng trên ván hẹp… tiến hành kiểm tra kiến thức ATGT cùng những kỹ thuật lái xe cơ bản. BTC còn trao nhiều quà tặng cho các em tham gia trả lời câu hỏi giao lưu trong phần thi lý thuyết và thực hành.
Lớp tập huấn đã giúp cho học sinh trang bị kiến thức và kỹ năng lái xe an toàn, đảm bảo an toàn cho bản thân; đồng thời tích cực tuyên truyền kiến thức lái xe an toàn đến người thân, bạn bè nhằm thực hiện tốt hơn nữa công tác đảm bảo ATGT, góp phần vào việc giảm thiểu tai nạn giao thông trên địa bàn, từng bước xây dựng văn hóa giao thông./.
Tin, ảnh: BBT

Bài viết liên quan