TUYÊN DƯƠNG VÀ TRAO GIẢI THƯỞNG 26 THÁNG 3 CHO 48 CÁN BỘ ĐOÀN TIÊU BIỂU

Thực hiện Chương trình công tác Đoàn và phong trào Thanh Thiếu nhi năm 2024, thiết thực chào mừng kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2024); nhằm kịp thời động viên và tuyên dương đội ngũ cán bộ đoàn tiêu biểu đã có những thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi thành phố; Ban Thường vụ Thành Đoàn Đà Nẵng tổ chức Lễ kỷ niệm 93 năm Ngày Thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2024) tại Hội trường Cung Thiếu nhi Đà Nẵng (Số 02A, đường Phan Đăng Lưu, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng).

Có thể là hình ảnh về 1 người và văn bản

Tham dự chương trình có các đồng chí lãnh đạo Thành ủy, UBND, UBMTTQ Việt Nam thành phố; lãnh đạo Tỉnh Đoàn Quảng Nam – Đà Nẵng và Thành Đoàn Đà Nẵng qua các thời kỳ; lãnh đạo các Ban tham mưu, giúp việc Thành ủy; lãnh đạo các Sở, Ban, ngành đoàn thể, Các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Thành Đoàn, các quận huyện Đoàn và Đoàn trực thuộ cùng đông đảo đoàn viên, thanh niên thành phố.

Có thể là hình ảnh về một hoặc nhiều người, mọi người đang học, cái bục và văn bản

Trải qua 93 năm, dưới sự lãnh đạo của Đảng và Bác Hồ kính yêu, tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và các thế hệ cán bộ, đoàn viên, thanh niên luôn sát cánh cùng với các lực lượng của toàn xã hội đi đầu trong các cuộc đấu tranh cách mạng vì độc lập, tự do của Tổ quốc và trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ đất nước. Với tinh thần yêu nước, vượt khó vươn lên vì sự nghiệp cách mạng, nhiều thế hệ thanh niên đã nối tiếp nhau cùng với Đảng, với Nhân dân viết lên những trang sử vẻ vang của dân tộc Việt Nam nói chung và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh nói riêng.

Trong chặng đường 93 năm, tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố luôn là nơi trui rèn, thử lửa của các thế hệ thanh niên, với những đóng góp vào sự nghiệp chung của đất nước và Thành phố được Đảng bộ, chính quyền nhân dân thành phố luôn ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp to lớn của các thế hệ thanh niên thành phố và mong muốn các thế hệ trẻ hôm nay sẽ tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang đó trong những chặng đường sắp tới.

Tại chương trình, Ban Thường vụ Thành Đoàn tuyên dương và trao giải thưởng 26/3 cho 48 cá nhân có sáng kiến, mô hình, giải pháp mới, tiêu biểu, được áp dụng thành công vào thực tiễn công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi Thành phố. Giải thưởng 26/3 là phần thưởng cao quý của Ban Thường vụ Thành Đoàn trao tặng cho những gương mặt trẻ tiêu biểu nhất với khát vọng cống hiến là Bí thư, Phó Bí thư Đoàn cấp cơ sở; cán bộ Đoàn trực tiếp làm công tác đoàn, phong trào thanh thiếu nhi có thành tích xuất sắc trong học tập, lao động, công tác, trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi. Giải thưởng nhằm động viên, cổ vũ và tuyên dương đội ngũ cán bộ Đoàn tiêu biểu góp phần củng cố, xây dựng và phát triển tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh ngày càng vững mạnh. Đồng thời, tạo động lực để cán bộ đoàn, đoàn viên không ngừng rèn luyện, phấn đấu và trưởng thành, đóng góp trí tuệ và sức trẻ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Dịp này, để tiếp tục thực hiện tốt cuộc vận động trong năm 2024 với chủ đề “Năm thanh niên tình nguyện”, Ban Thường vụ Thành Đoàn Đà Nẵng phát động triển khai “Xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên Đà Nẵng thời kỳ mới” với 04 tiêu chí, cụ thể như sau:

Bản lĩnh vững vàng: Thanh niên cần xác định rõ trách nhiệm trước Tổ quốc và Nhân dân, sống có lý tưởng, có hoài bão, khát khao vươn tới cái mới, cái tiến bộ; cần sáng suốt nhìn nhận và tin tưởng những nỗ lực, quyết tâm của Đảng, Nhà nước và Nhân dân trong việc vượt qua những khó khăn, thách thức để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Thanh niên cần phải tự tin vào chính mình, giữ vững niềm tin trong cuộc sống, vào các giá trị chân, thiện, mỹ để đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống và những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” hiện nay trong thanh niên.

Tiên phong hành động: Các cấp bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên phát huy sức trẻ, sức sáng tạo mới, cống hiến phục vụ Nhân dân, đất nước để cùng toàn Đảng, toàn quân, toàn dân nỗ lực phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ của địa phương và đất nước đã đề ra trong năm 2024; tiên phong thực hiện “Khát vọng tuổi trẻ xây dựng đất nước hùng cường”; phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, linh hoạt, chủ động của tổ chức Đoàn, của thanh niên trong các hoạt động tham gia phát triển kinh tế – xã hội của thành phố, của đất nước đặc biệt trong bối cảnh tình hình mới hiện nay.

– Học tập liên tục: Thanh niên Đà Nẵng ra sức phấn đấu lao động, học tập, rèn luyện về mọi mặt, có tư duy năng động, sáng tạo, lạc quan, tự tin, dám nghĩ, biết làm, luôn nỗ lực, ra sức học tập, rèn luyện, tự nâng cao trình độ học vấn, chuyên môn, nghiệp vụ; tìm hiểu, chủ động ứng dụng khoa học công nghệ, công nghệ thông tin trong học tập, rèn luyện, lao động, sản xuất; sống nhân ái, sẻ chia, tương thân, tương ái, vì cộng đồng, có trách nhiệm với bản thân, gia đình, xã hội.

Khát vọng vươn lên: Thanh niên cần bám sát nhiệm vụ chính trị của đất nước, địa phương và đơn vị; kịp thời cập nhật tình hình mới; kiên định mục tiêu độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội; có khát vọng vươn lên, xây dựng đất nước hùng cường, thịnh vượng; xây dựng và rèn luyện lớp thanh niên sống có nghĩa tình, có lẽ sống, có trách nhiệm với quê hương, đất nước, dân tộc; có ý chí khắc phục khó khăn vươn lên lập thân, lập nghiệp với khát vọng cống hiến vì tương lai tươi sáng của dân tộc.

Trong khuôn khổ chương trình, Ban Thường vụ Thành Đoàn tổ chức Mạn đàm “Khát vọng cống hiến – Lẽ sống thanh niên” cùng sự tham gia của 03 đồng chí là cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên tiêu biểu của thành phố có những thành tích nổi bật trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi. Các khách mời sẽ trao đổi những vấn đề liên quan đến khát vọng, lẽ sống của thanh niên hiện nay, gửi gắm những thông điệp, hoài bão đến các bạn trẻ, tạo động lực phấn đấu cho đoàn viên thanh niên. Chương trình được tổ chức với mong muốn khắc họa và thôi thúc khát vọng, lẽ sống trong thanh niên đối với quê hương, đất nước; nêu cao nhận thức, trách nhiệm phải kế thừa, phát huy truyền thống tốt đẹp của các thế hệ thanh niên đi trước trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Phấn đấu xây dựng lớp thanh niên thời đại mới trong sáng, bản lĩnh, có kiến thức, năng lực, hoài bão, khát vọng cống hiến, không ngại dấn thân vào việc mới, việc khó để đóng góp xây dựng quê hương, đất nước. Buổi mạn đàm đã góp phần gửi thông điệp đến các bạn trẻ đó là “Hãy sống hết mình và cống hiến thật nhiều, để những năm tháng thanh xuân không sống hoài, sống phí”.

Có thể là hình ảnh về 3 người, mọi người đang khiêu vũ và văn bản

Phát biểu tại chương trình kỷ niệm đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng – Uỷ viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Thành uỷ viên, Bí thư Thành Đoàn chia sẻ tiếp nối truyền thống vẻ vang, tự hào suốt 93 năm qua của tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố Đà Nẵng và tuổi trẻ thành phố hôm nay nguyện vững bước dưới ngọn cờ vinh quang của Đảng và quyết tâm thực hiện mục tiêu “Xây dựng thế hệ thanh thiếu nhi thành phố phát triển lành mạnh, toàn diện; có lý tưởng cách mạng; đạo đức, lối sống văn hoá, tinh thần thượng tôn pháp luật; lòng yêu nước, yêu chế độ xã hội chủ nghĩa; có ý chí tự lực, tự cường; tích cực lan toả những giá trị tốt đẹp của xã hội; có khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc; phát huy mạnh mẽ vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đặc biệt là trong hội nhập quốc tế, chuyển đổi số. Quan tâm, chăm lo các nhóm thanh niên yếu thế, thiếu cơ hội phát triển vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống. Xây dựng, củng cố tổ chức Đoàn vững mạnh về tư tưởng, chính trị, tổ chức và hành động, thực sự là đội dự bị tin cậy của Đảng; lực lượng xung kích cách mạng; trường học xã hội chủ nghĩa của thanh niên. Phát huy tinh thần cống hiến, xung kích, tình nguyện và nâng cao trách nhiệm của thanh niên trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ thành phố Đà Nẵng và Tổ quốc Việt Nam” đã được xác định trong Nghị quyết Đại hội Đoàn Thành phố lần thứ 19, nhiệm kỳ 2022 – 2027; đồng thời, tập trung thực hiện những hoạt động cụ thể trong Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ 12 và Nghị quyết Đại hội Đoàn Thành phố lần thứ 19, nhiệm kỳ 2022 – 2027./.

Tin, ảnh: BBT

Bài viết liên quan