TUỔI TRẺ ĐÀ NẴNG – GÓP PHẦN PHÁT HUY GIÁ TRỊ DI SẢN VĂN HOÁ

Trong không khí sôi nổi của Tháng Thanh niên, sáng ngày 17/3/2024, tại khu Đình Làng Lỗ Giáng, phường Hoà Xuân, Quận Cẩm Lệ, Thành Đoàn Đà Nẵng tổ chức chương trình “Tự hào truyền thống quê hương” 2024 với các nội dung: gắn mã QR Bản đồ Số địa chỉ đỏ với 83 di tích lịch sử, địa chỉ đỏ đã được các cấp bộ Đoàn toàn thành phố số hoá; phát động mô hình “Đưa địa chỉ đỏ về với Trường học”; ra mắt đội hình tuyên truyền viên trẻ tại các địa điểm văn hoá, lịch sử trọng điểm; tiến hành Lễ kết nạp 93 đoàn viên mới nhân kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2024).
Có thể là hình ảnh về 5 người và văn bản
Thực hiện sự chỉ đạo của Thành Đoàn; 22 đơn vị trực thuộc Thành Đoàn cũng sẽ đồng loạt ra mắt 22 đội hình tuyên truyền viên tại di tích lịch sử, văn hoá trọng điểm. Các đội hình tuyên truyền viên của 22 đơn vị trực thuộc Thành Đoàn khi được thành lập thì bản thân của các thành viên trong đội hình cũng sẽ được trau dồi, rèn luyện các kiến thức, kỹ năng thuyết minh về lịch sử văn hoá; đồng thời các bạn sẽ là những nhân tố tích cực trong việc hỗ trợ các cấp bộ Đoàn – Hội – Đội tại các địa phương trong những hành trình về nguồn, tìm hiểu về di tích lịch sử, địa chỉ đỏ.
Tại Chương trình, Ban Thường vụ Thành Đoàn cũng tiến hành phát động mô hình “Đưa địa chỉ đỏ về với trường học” nhằm triển khai cho 100% các trường Tiểu học, THCS, THPT trên địa bàn thành phố gắn mã QR code về Bản đồ Số địa chỉ đỏ, để cung cấp thêm các kiến thức thực tiễn về văn hoá, lịch sử địa phương cho các em học sinh, đoàn viên, thanh niên tại hệ thống giáo dục của TP nói chung. Đây sẽ là phương tiện để các em tiếp tục thu nhận, tổng hợp các kiến thức phục vụ cho rất nhiều các cuộc thi tìm hiểu về địa chỉ đỏ do các cấp bộ Đoàn, Đội tổ chức.
Gắn với việc triển khai mô hình “Đưa địa chỉ đỏ về với trường học”, ngay khi diễn ra Chương trình “Tự hào truyền thống quê hương 2024” tại đình làng Lỗ Giáng; cũng trong sáng ngày 17/3/2024; Lãnh đạo Thành Đoàn Đà Nẵng đã tham dự hoạt động gắn mã QR code Bản đổ Số địa chỉ đỏ tại trường THCS Nguyễn Thiện Thuật. Hoạt động mang ý nghĩa thiết thực nhằm tăng cường việc giáo dục truyền thống cách mạng đến thế hệ trẻ, thiếu niên, nhi đồng; vừa góp phần tu dưỡng đạo đức cách mạng, vừa tôn vinh nét đẹp truyền thống; khơi dậy lòng tự hào về truyền thống quê hương./.
Tin, ảnh: BBT

Bài viết liên quan