Quận Hải Châu: Tổ chức Lễ phát động ra quân hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2024 với chủ đề “Thanh niên Hải Châu xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”

Sáng ngày 24/02/2024, Quận Đoàn – Hội LHTN – Hội đồng Đội quận Hải Châu tổ chức Lễ phát động và ra quân hưởng ứng “Tháng Thanh niên” 2024 với chủ đề “Thanh niên Hải Châu xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”.
Có thể là hình ảnh về 15 người và văn bản
Tại chương trình, Quận Đoàn đã trao tặng Công trình góc đọc sách và thư viện số “Bác Hồ với thanh thiếu niên và nhi đồng”, trao 200 suất quà cho đoàn viên, thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận với tổng kinh phí hơn 120 triệu đồng.
Trong tháng Thanh niên năm 2024, Quận Đoàn Hải Châu hoàn thành các chỉ tiêu cụ thể:
1. 100% cán bộ đoàn, đoàn viên, 80% thanh niên được học tập, quán triệt, tuyên truyền, phổ biến nghị quyết, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và Nghị quyết, kết luận, chủ trương của Đoàn.
2. Hơn 1.000 lượt đoàn viên, thanh niên được tham gia các hoạt động tình nguyện do tổ chức Đoàn, Hội tổ chức.
3. Mỗi đơn vị Đoàn trực thuộc tổ chức ít nhất 01 hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, tham gia xây dựng nông thôn mới, xây dựng đô thị văn minh tại địa phương hoặc các tỉnh lân cận.
4. Mỗi đơn vị Đoàn trực thuộc tham mưu lãnh đạo UBND các cấp, người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị lực lượng vũ trang nhân dân đối thoại với thanh niên theo Luật Thanh niên.
5. 500 cây xanh được đoàn viên, thanh niên tham gia trồng mới.
6. 70% thanh thiếu nhi được tiếp cận các hoạt động nâng cao năng lực số do tổ chức Đoàn, Hội, Đội các cấp triển khai thực hiện, 50% thanh niên sử dụng dịch vụ công trực tuyến, 80% thanh niên sử dụng tài khoản thanh toán điện tử.
7. 100 thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn được tổ chức Đoàn các cấp hỗ trợ; 300 lượt trẻ em được lấy ý kiến về những vấn đề liên quan đến trẻ em.
8. Kết nạp 200 đoàn viên mới trong Tháng thanh niên
9. Mỗi đơn vị Đoàn, Đội trực thuộc tổ chức hưởng ứng Cuộc vận động “Tự hào một dải non sông” và 50 bản đồ được các cấp bộ Đoàn trao tặng tại các địa phương, đơn vị. 100% các nhà văn hóa, lớp học treo bản đồ Việt Nam.
Ngay sau Lễ phát động, Quận Đoàn tổ chức đạp xe diễu hành hưởng ứng Lễ phát động Tết trồng cây Đời đời nhớ ơn Bác Hồ tại các tuyến đường trên địa bàn quận. Cùng với đó các cơ sở Đoàn trực thuộc đồng loạt ra quân ngày thứ 7 tình nguyện hỗ trợ người dân trong giải quyết thủ tục hành chính đối với Đoàn 13 phường và 01 hoạt động tình nguyện đối với Đoàn các trường THPT và Cao đẳng và Đoàn khối thanh niên công nhân – viên chức gắn với chủ đề “Thanh niên Hải Châu xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”.
Có thể là hình ảnh về 3 người, xe đạp, đường phố và văn bản
TIn, ảnh: BBT

Bài viết liên quan