KHÁT VỌNG CỐNG HIẾN CỦA TUỔI TRẺ ĐÀ NẴNG

Trước thềm năm mới 2024, tuổi trẻ thành phố chia sẻ cùng Báo Đà Nẵng những mong ước, kỳ vọng, ý kiến đóng góp về một năm mới nhiều thành công, khởi sắc. Qua đó, chung tay cùng chính quyền thực hiện tốt công tác xây dựng, phát triển thành phố ngày càng văn minh, giàu đẹp, hiện đại.

* Bí thư Thành Đoàn NGUYỄN MẠNH DŨNG: Tạo điều kiện thuận lợi để thanh niên lập thân, lập nghiệp

Năm mới 2024 mang đến nhiều niềm tin, kỳ vọng, khát khao và khí thế mới. Năm 2023, nhờ sự chung sức, đồng lòng, quyết tâm mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, thành phố từng bước vượt qua thử thách, đạt được những kết quả, thành tựu trên một số lĩnh vực. Trong đó, tuổi trẻ thành phố không ngừng phấn đấu, trưởng thành, đóng vai trò quan trọng trong trong quá trình xây dựng và phát triển thành phố.

Bước sang năm 2024, phát huy truyền thống tốt đẹp của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, với niềm tin và tâm huyết của thế hệ trẻ, sự ủng hộ tích cực của các cấp, các ngành, các đoàn thể và của toàn xã hội, tôi tin tưởng công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi thành phố sẽ ngày càng phát triển mạnh mẽ, đạt được nhiều kết quả thiết thực và đột phá. Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố sẽ tiếp tục đẩy mạnh thực hiện chuyển đổi số trong các hoạt động công tác đoàn, đồng thời, triển khai nhiều mô hình mới, cách làm sáng tạo nhằm thực hiện hiệu quả chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi. Đặc biệt, Thành Đoàn chú trọng công tác hỗ trợ, tạo mọi điều kiện thuận lợi để đoàn viên, thanh niên lập thân, lập nghiệp; quan tâm, hỗ trợ cho thanh niên yếu thế; xây dựng các công trình thanh niên; đẩy mạnh thực hiện các hoạt động an sinh xã hội. Qua đó, phát huy trí tuệ, tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ đóng góp sức xây dựng quê hương, thành phố ngày càng phát triển, văn minh, hiện đại.

* Phó Chủ tịch Hội Sinh viên thành phố ĐỖ LÊ HƯNG TOÀN: Phát huy sáng tạo, nghiên cứu khoa học, khởi nghiệp

Sinh viên cả nước nói chung và sinh viên thành phố nói riêng vừa trải qua Đại hội Sinh viên toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023-2028 thành công với nhiều niềm tin và kỳ vọng mới. 2024 là năm đầu tiên Hội Sinh viên các cấp triển khai thực hiện các Nghị quyết của Đại hội Sinh viên toàn quốc lần thứ XI. Tôi kỳ vọng, các cơ sở hội, hội viên sẽ tiếp tục phát huy những điểm mạnh để đưa các hoạt động công tác hội và phong trào sinh viên ngày càng phát triển. Trong đó, Hội Sinh viên các cấp phát huy vai trò nhằm tạo môi trường để sinh viên trau dồi kỹ năng, hoàn thiện bản thân, từng bước trở thành nguồn nhân lực trẻ, chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu của xã hội. Tôi mong thành phố tiếp tục dành sự quan tâm, hỗ trợ nguồn lực cho các trường đại học để hỗ trợ sinh viên trong học tập, sáng tạo, nghiên cứu khoa học, khởi nghiệp, nâng cao kỹ năng thực hành xã hội.

* Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ thành phố NGUYỄN THỊ NHUNG: Đẩy mạnh sản xuất, phát triển kinh tế

Sau thời gian chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh, cùng với tác động của nền kinh tế toàn cầu năm 2023, cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn thành phố mong chờ năm 2024 sẽ là năm phục hồi và phát triển. Tôi kỳ vọng thành phố sẽ thực hiện đồng bộ, có hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp theo các nghị quyết, kết luận của Trung ương, thành phố; ưu tiên các chương trình đổi mới sáng tạo, hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp tiếp cận thị trường. Bên cạnh đó, thúc đẩy phong trào khởi nghiệp, kinh doanh, sản xuất giỏi và khuyến khích, tôn vinh doanh nghiệp khởi nghiệp hiệu quả. Hội Doanh nhân trẻ thành phố sẽ tiếp tục đẩy mạnh sản xuất, phát triển kinh tế, thực hiện hiệu quả công tác an sinh xã hội, góp phần xây dựng thành phố ngày càng văn minh, phát triển, giàu đẹp.

* Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Công an thành phố LÊ DUY: Góp phần bảo đảm an ninh trật tự

Năm mới 2024 lan tỏa khắp mọi nơi trên quê hương Đà Nẵng, mang đến nhiều niềm tin, hy vọng mới. Tuổi trẻ Công an thành phố sẽ quyết tâm thực hiện thắng lợi những nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2024, góp phần bảo đảm an ninh trật tự, trật tự an toàn xã hội, giữ vững bình yên trên địa bàn thành phố. Trong đó, Đoàn Thanh niên Công an thành phố sẽ chú trọng tổ chức các hoạt động tình nguyện an sinh xã hội, xây dựng các công trình thanh niên, hỗ trợ trẻ em nghèo có điều kiện đến trường. Bên cạnh đó, tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa dân gian, thể dục – thể thao với sinh viên nước ngoài đang theo học tại các trường thuộc Đại học Đà Nẵng nhằm tăng cường mối quan hệ đoàn kết.

* Phó Chủ tịch Hội đồng trẻ em quận Hải Châu VÕ LÊ THỤC ANH: Tạo điều kiện tốt nhất để trẻ em phát triển toàn diện

Năm 2023 đối với em thật sự ý nghĩa khi lần đầu tiên tham gia chương trình Quốc hội Trẻ em tại Hà Nội, được đảm nhận vị trí giả định là Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa và Giáo dục của Quốc hội. Đây là dịp có ý nghĩa quan trọng để em có thể đại diện nói lên tiếng nói của trẻ em thành phố. Năm 2024, mong tất cả mọi người thật nhiều sức khỏe, vạn sự như ý và thành phố Đà Nẵng thân thương ngày càng phát triển. Em mong muốn lãnh đạo thành phố tiếp tục đề ra những chương trình, kế hoạch nhằm hỗ trợ, tạo điều kiện tốt nhất để trẻ em phát triển toàn diện trong môi trường an toàn và lành mạnh. Bên cạnh đó, em hy vọng sẽ có thêm nhiều khu vui chơi miễn phí tiếp tục được xây dựng nhằm tạo sân chơi thú vị cho các bạn trẻ, đặc biệt là các bạn ở vùng núi, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn./.

Theo: Báo Đà Nẵng

Bài viết liên quan