CHƯƠNG TRÌNH ĐÁNH GIÁ VÀ TỔNG KẾT HOẠT ĐỘNG “DỰ ÁN CHĂM SÓC SỨC KHOẺ TÂM THẦN CHO THANH THIẾU NHI” NĂM 2023

Thực hiện Chương trình Công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, Chương trình Công tác Đội và phong trào thiếu nhi thành phố Đà Nẵng; – Thiết thực tổ chức các hoạt động hỗ trợ chăm sóc sức khỏe tâm thần cho thanh thiếu nhi thành phố; góp phần giảm thiểu các nguy cơ, yếu tố ảnh hưởng tới sức khỏe tâm thần của các em, tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của thanh thiếu nhi về vai trò, ý nghĩa quan trọng của sức khỏe tâm thần trong sự phát triển toàn diện của thanh thiếu nhi. Ban Thường vụ Thành Đoàn phối hợp với Quỹ Nhi đồng Liên hiệp quốc UNICEF tại Việt Nam tổ chức hoạt động “Dự án Chăm sóc sức khỏe tâm thần cho thanh thiếu nhi” năm 2023. Để đánh giá hiệu quả, chất lượng các dự án tham gia hoạt động khối Trung học cơ sở, Ban Thường vụ Thành Đoàn phối hợp với UNICEF Việt Nam tổ chức Chương trình tổng kết và đánh giá hoạt động “Dự án Chăm sóc sức khỏe tâm thần cho thanh thiếu nhi” năm 2023 vào ngày 23/12/2023 tại trụ sở cơ quan Thành Đoàn Đà Nẵng.
Có thể là hình ảnh về 1 người và văn bản
Đồng chí Nguyễn Thị Anh Thảo – UV BCH Trung ương Đoàn, Phó Bí thư Thành Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội thành phố Đà Nẵng phát biểu tại chương trình
Trong tháng 11 và đầu tháng 12/2023, Ban Thường vụ Thành Đoàn đã triển khai thành lập 21 đội dự án tại các liên đội khối Trung học cơ sở, tổ chức chương trình đào tạo với các nội dung:
(1) Nhận diện một số vấn đề tâm lý thường gặp ở thanh thiếu nhi;
(2) Kỹ năng xây dựng và quản lý dự án;
(3) Kỹ năng quản lý thời gian, quản lý cảm xúc;
(4) Kỹ năng thuyết trình và tư duy phản biện nhằm giúp các đội dự án nâng cao nhận thức và rèn luyện kỹ năng trong xây dựng và báo cáo dự án.
Bên cạnh đó, các đội dự án cũng có cơ hội tham gia Chương trình workshop trực tuyến hỗ trợ phát triển dự án với sự tham gia của các chuyên gia tâm lý đến từ Trung tâm Nghiên cứu Tâm lý học và Giáo dục học – Viện Khoa học giáo dục Việt Nam và đồng chí Nguyễn Thị Anh Thảo – Phó Bí thư Thành Đoàn, Trưởng Ban Tổ chức Dự án từ ngày 03/12 đến ngày 14/12/2023. Các chuyên gia đã hỗ trợ các đội dự án định hướng về đối tượng, phạm vi phù hợp cũng như định hướng cụ thể về tính chuyên môn của các vấn đề tâm lý các đội dự án muốn hướng đến.
Có thể là hình ảnh về 8 người và văn bản cho biết 'IÊT NAM QUANG VINH MUÃN NĂM'
Có thể là hình ảnh về 2 người và văn bản
Có thể là hình ảnh về 4 người và văn bản
Đồng chí Nguyễn Thị Anh Thảo – UV BCH Trung ương Đoàn, Phó Bí thư Thành Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội thành phố Đà Nẵng chia sẻ: “Trải qua hành trình gần hai tháng, tại chương trình đánh giá và tổng kết, các đội dự án sẽ tham gia báo cáo và bảo vệ dự án trước Hội đồng đánh giá, đồng thời cũng sẽ nhận được những góp ý bổ ích để phát triển kỹ năng, hướng tới sự tham gia tích cực của thanh thiếu nhi trong hoạt động giảm thiểu các vấn đề tâm lý trong thanh thiếu nhi. Đồng thời, tổng kết giai đoạn này, Ban Tổ chức hoạt động cũng sẽ nghiên cứu trên cơ sở các góp ý chuyên môn, cùng với UNICEF Việt Nam lựa chọn các dự án có tính khả thi nhằm hỗ trợ các đội dự án tiến hành hoàn thiện và hiện thực hóa hoạt động trong giai đoạn tiếp theo”.
Có thể là hình ảnh về 7 người và văn bản
Có thể là hình ảnh về 16 người và văn bản
Chương trình đánh giá và tổng kết dành cho 28 đội dự án khối THPT sẽ được tổ chức vào ngày 07/01/2024 tại Thành Đoàn Đà Nẵng.
Tin, ảnh: BBT

Bài viết liên quan