Gương sáng trong công tác hiến máu tình nguyện

ĐNO – Chị Nguyễn Thị Huyền Trang, chuyên viên Phòng Hành chính tư pháp – Lý lịch tư pháp (Sở Tư pháp) cảm thấy vinh dự và tự hào là 1 trong 3 cá nhân tiêu biểu của thành phố tham dự lễ tôn vinh 100 tình nguyện viên hiến máu tiêu biểu toàn quốc vào cuối tháng 7 vừa qua. Đây là nguồn động viên tinh thần to lớn để chị tiếp tục nỗ lực hơn trong công việc và các hoạt động xã hội mà bản thân đang hướng đến.

Chị Nguyễn Thị Huyền Trang (ngoài cùng, bên phải) tại lễ tôn vinh 100 tình nguyện viên hiến máu tiêu biểu toàn quốc vào cuối tháng 7 vừa qua. Ảnh: NVCC
Chị Nguyễn Thị Huyền Trang (ngoài cùng, bên phải) tại lễ tôn vinh 100 tình nguyện viên hiến máu tiêu biểu toàn quốc vào cuối tháng 7 vừa qua. Ảnh: NVCC

Đến với công tác hiến máu khi còn ngồi trên giảng đường đại học, hơn 10 năm qua, chị Trang đã 30 lần tham gia hiến máu tình nguyện, trong đó có nhiều lần hiến đột xuất cho các ca bệnh cấp cứu. Nhớ lại lần đầu tham gia hiến máu, chị không quên cảm xúc bồi hồi và niềm vui lâng lâng.

“Lần đầu tham gia hiến máu tình nguyện ở trường đại học, khi ấy tôi lo lắng vì bản thân có chút sợ kim tiêm. Nhưng khi dòng máu mình được tiếp nhận, đóng góp một phần nhỏ bé cho các bệnh nhân đang điều trị, cảm xúc lúc đó rất bồi hồi, hạnh phúc. Từ đó, bản thân đã vượt qua được nỗi sợ và tham gia hiến thêm nhiều lần nữa”, chị Trang chia sẻ.

Chị còn tích cực vận động sinh viên cùng tham gia. Với vai trò thành viên trong Ban Chủ nhiệm câu lạc bộ Hiến máu nhân đạo của Trường Đại học Luật (Đại học Huế), chị Trang đã đưa phong trào hiến máu tình nguyện phát triển mạnh mẽ và vượt chỉ tiêu được giao.

Sau này khi công tác tại Sở Tư pháp thành phố, là bí thư chi đoàn, mỗi khi có đợt vận động hiến máu, chị vừa trực tiếp hiến máu, vừa tích cực cổ vũ tuyên truyền, vận động mọi người tham gia, trở thành tấm gương tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện của cơ quan.

Chị Trang tâm niệm, tham gia hiến máu là việc làm ý nghĩa nhân đạo cao cả, bởi những giọt máu cho đi có thể cứu sống một bệnh nhân qua cơn nguy hiểm. Đó là niềm hạnh phúc khi được sẻ chia những giọt máu của mình cho những người đang phải giành giật sự sống.

Có lần, nhận được cuộc gọi yêu cầu hiến máu cho ca cấp cứu tại Bệnh viện Đà Nẵng, chị gác công việc cá nhân để tham gia ngay. Sau khi hỗ trợ thành công, chứng kiến niềm hạnh phúc của người nhà bệnh nhân, chị Trang vô cùng xúc động.

Trong công tác xã hội, chị Trang được mọi người nhận xét là rất nhiệt tình, chu đáo. Nhiều lần chị vận động, quyên góp không chỉ tiền mà các vật phẩm thiết yếu hỗ trợ những khu vực khó khăn, thiên tai, lũ lụt. Có lần, sau 7 ngày tổ chức quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả lũ lụt, Chi đoàn Sở Tư pháp thành phố quyên góp được 300kg quần áo, dụng cụ học tập và tiền mặt.

Chị cùng mọi người phân loại, sắp xếp, đóng gói cẩn thận tất cả quần áo, dụng cụ học tập được chuyển đến tận tay người dân các vùng lũ lụt, còn số tiền quyên góp được chuyển về Đoàn khối Các cơ quan thành phố để trao hỗ trợ.

“Tôi nghĩ rằng: “Của cho không bằng cách cho”. Khi vận động, quyên góp cho các vùng khó khăn, thiên tai, bão lũ, tôi luôn mong muốn món quà đến tay mọi người đều hữu ích, giúp họ vượt qua khó khăn lúc đó. Món quà dù nhỏ nhưng là tấm lòng mọi người gửi gắm, vì vậy, tôi luôn chỉn chu, gói quà cẩn thận”, chị Trang chia sẻ.

Theo chị Nguyễn Thị Kim Dung, phụ trách công tác hiến máu nhân đạo của Thành Đoàn, chị Nguyễn Thị Huyền Trang là thành viên tích cực, nhiệt tình của ngân hàng máu nóng Thành Đoàn và trong phong trào hiến máu tình nguyện. Đồng thời chị tích cực vận động mọi người tham gia hiến máu, tổ chức các hoạt động hỗ trợ thanh, thiếu niên trên địa bàn thành phố. Bất cứ lúc nào khi có yêu cầu hiến máu khẩn cấp, chị Trang đều sẵn sàng có mặt hỗ trợ bệnh nhân. Chị xứng đáng là tấm gương sáng cho các bạn trẻ noi theo.

XUÂN HẬU

Nguồn: Báo Đà Nẵng

Bài viết liên quan