QUẬN ĐOÀN – HỘI LHTN VIỆT NAM QUẬN NGŨ HÀNH SƠN THĂM VÀ HỖ TRỢ SẢN PHẨM THANH NIÊN “HỢP TÁC XÃ NÔNG SẢN SẠCH ĐÔ 37” ĐẠT CHUẨN OCOP

Thực hiện Chương trình công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi năm 2023; với kỳ vọng tìm kiếm những sản phẩm đặc trưng, mang lại lợi thế và thương hiệu cho mỗi địa phương theo chuỗi giá trị, thu hút các thành phần kinh tế tư nhân và kinh tế tập thể thực hiện; tiếp tục triển khai hiệu quả chương trình “Mỗi phường một sản phẩm”; chiều ngày 18/10/2023; Quận Đoàn – Hội LHTN Việt Nam quận Ngũ Hành Sơn đã đến thăm và hỗ trợ sản phẩm thanh niên “Đô 37” đạt chuẩn OCOP.

Có thể là hình ảnh về 4 người và văn bản

Được biết, sản phẩm “Ngũ cốc mầm cao cấp” của hộ kinh doanh cơ sở chế biến nông sản sạch Đô & Gold 37 tại phường Hoà Quý, quận Ngũ Hành Sơn đã được UBND thành phố cấp giấy chứng nhận sản phẩm OCOP vào tháng 12/2022. Giám đốc của cơ sở – Chị Nguyễn Thị Oanh cũng vừa đạt Giải Nhất cuộc thi “Ý tưởng phụ nữ khởi nghiệp” năm 2023 do Hội LHPN thành phố tổ chức. Đây là mô hình có hiệu quả kinh tế cao, tạo ra nhiều sản phẩm có giá trị dinh dưỡng trong thị trường.

Đồng thời đây cũng là một tín hiệu đáng mừng bởi trong thời gian qua, Quận Đoàn – Hội LHTN Việt Nam quận đã tập trung tuyên truyền, giới thiệu về chương trình OCOP bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng nhằm cung cấp kiến thức, kỹ năng cần thiết trong việc phát triển các ý tưởng, dự án khởi nghiệp gắn với chương trình OCOP, góp phần nâng cao nhận thức và hiểu biết, khơi dậy tinh thần khởi nghiệp của ĐVTN với chương trình OCOP.

Có thể là hình ảnh về 4 người, mọi người đang học, bàn và văn bản

Có thể là hình ảnh về văn bản

Có thể là hình ảnh về 5 người

Có thể là hình ảnh về 5 người

Việc hỗ trợ các sản phẩm OCOP là điều rất thiết thực đối với các hộ sản xuất kinh doanh. Trong khả năng và nguồn lực của mình, các cấp bộ Đoàn từ quận đến cơ sở luôn có sự hỗ trợ, đồng hành đối với các sản phẩm OCOP với những việc làm hết sức thực tế: Trong đó có thể kể đến việc quảng bá sản phẩm đến toàn thể người tiêu dung và đoàn viên, thanh niên thông qua hệ thống websiter, fanpage, nhóm facebook… do các cấp bộ Đoàn – Hội quản lý, giới thiệu những sản phẩm đặc trưng của địa phương để nâng cấp, xây dựng thành sản phẩm OCOP sẽ góp phần nâng cao giá trị sản phẩm, tăng sức cạnh tranh trên thị trường.

GIỚI THIỆU KHÁI QUÁT VỀ SẢN PHẨM

Bột ngũ cốc mầm cao cấp Đô 37 được làm từ 14 loại hạt dinh dưỡng, trong đó có 3 loại hạt nảy mầm và hơn 10 loại hạt dinh dưỡng khác. Thành phần chính của sản phẩm là các loại hạt đã nảy mầm bởi lẽ nghiên cứu chỉ ra rằng việc nảy mầm một số loại ngũ cốc và đậu làm tăng cường chất chống Oxy hoá, axit amin và vitamin B của chúng. Bột mầm ngũ cốc Đô 37 không GMO, không chứa đường, không sử dụng chất bảo quản và hoá chất độc hại.

Hạt nảy mầm là loại hạt thô đã được ngâm trong nước cho đến khi chúng bắt đầu nảy mầm. Đây là giai đoạn ban đầu trong quá trình phát triển của cây.

Phần lớn các loại hạt “nảy mầm” chỉ trải qua giai đoạn khởi đầu của quá trình nảy mầm, trong đó chúng được ngâm trong nước từ 3 đến 12 giờ. Vậy, tại sao bà con nên sử dụng hạt nảy mầm mặc dù nó mất nhiều thời gian và công sức hơn?

Cung cấp dinh dưỡng: Khi hạt nảy mầm, chúng tăng cường hoạt động của enzym và quá trình sinh tổng hợp, làm tăng hàm lượng vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa.

Tăng cường hệ miễn dịch: Hạt đã nảy mầm chứa nhiều chất chống vi khuẩn và chất chống vi-rút tự nhiên có khả năng tăng cường hệ miễn dịch, giúp cơ thể tăng sức đề kháng.

Tăng cường tiêu hóa: Quá trình nảy mầm giúp hạt tăng cường hoạt động enzym và giảm hàm lượng chất gây khó tiêu giúp cải thiện quá trình tiêu hóa và hấp thụ chất dinh dưỡng.

Giảm nguy cơ bệnh tật: Hạt đã nảy mầm chứa nhiều chất chống oxy hóa, chất chống vi khuẩn và chất chống vi-rút tự nhiên. Điều này giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, tiểu đường, ung thư và các bệnh lý khác.

Tăng cường năng lượng: Hạt đã nảy mầm có nhiều chất dinh dưỡng và các enzym quan trọng, giúp tăng cường năng lượng và sự tỉnh táo.

Hỗ trợ giảm cân: Hạt đã nảy mầm thường có hàm lượng chất xơ cao, giúp giảm cảm giác no lâu hơn và kiểm soát cân nặng.

Cải thiện sức khỏe tim mạch: Hạt đã nảy mầm chứa nhiều axit béo omega-3 lành mạnh, giúp giảm cholesterol xấu và cải thiện sức khỏe tim mạch.

Tin, ảnh: BBT

Bài viết liên quan