NÂNG CAO NHẬN THỨC CHO THIẾU NHI ĐÀ NẴNG VỀ TÁC HẠI CỦA RÁC THẢI NHỰA

Thiết thực tổ chức các hoạt động cụ thể hoá Đề án “Xây dựng Đà Nẵng – Thành phố môi trường” giai đoạn 2021 – 2030; góp phần tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của thiếu nhi thành phố trong các hoạt động bảo vệ môi trường, Ban Thường vụ Thành Đoàn Đà Nẵng và Trung tâm An toàn môi trường và hóa học phối hợp triển khai hoạt động “Gen Z Đà Nẵng, Hành động xanh vì biển quê hương” với chủ đề “Thiếu nhi Đà Nẵng với dự án môi trường” năm 2023 từ ngày 08/9/2023 đến ngày 08/10/2023.


“Gen Z Đà Nẵng, Hành động xanh vì biển quê hương” là hoạt động nhằm tuyên truyền giảm thiểu rác thải nhựa đại dương được sự bảo trợ của Tổ chức Quốc tế Bảo vệ Thiên nhiên Việt Nam (WWF- Việt Nam), Cục Biển và Hải đảo Việt Nam (VASI) với sự tham gia của 10 đội dự án với hơn 100 em thiếu nhi đang sinh hoạt, học tập tại trên địa bàn quận Thanh Khê. Cùng với sự đồng hành của 10 người hướng dẫn là những anh, chị phụ trách, sinh viên có nhiều thành tích, nhiều kinh nghiệm trong các dự án bảo vệ môi trường, sau các lớp đào tạo và trải nghiệm hành trình tham quan thực tế các dự án bảo vệ môi trường tại thành phố Hội An, sau 03 tuần hoạt động, các đội dự án đã hoàn thiện dự án của mình và trình bày, bảo vệ dự án trong buổi tổng kết trước Hội đồng Giám khảo. Sự đầu tư chu đáo, chất lượng đã góp phần giúp các đội dự án có phần tham gia chất lượng, đưa ra nhiều nội dung dự án hay, sáng tạo và thiết thực với mục đích tuyên truyền giảm thiểu rác thải nhựa, bảo vệ môi trường và sinh vật biển phù hợp với điều kiện thực tế tại địa phương.


Theo kết quả đánh giá từ Hội đồng Giám khảo, Giải Nhất đã thuộc về Đội dự án trường THCS Nguyễn Trãi, Giải Nhì đã thuộc về Đội dự án trường THCS Huỳnh Thúc Kháng, Giải Ba thuộc về Đội dự án trường THCS Hoàng Diệu, các Đội dự án còn lại đạt Giải Khuyến khích và mô hình “Tàu cá voi xanh thu gom rác thải trên biển” của trường THCS Lê Thị Hồng Gấm đã đạt Giải Dự án Sáng tạo của chương trình.

Chia sẻ với chương trình, đồng chí Nguyễn Thị Anh Thảo – Ủy viên BCH TW Đoàn, Phó Bí thư Thành Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội thành phố Đà Nẵng cho biết: “Hoạt động “Gen Z Đà Nẵng, Hành động xanh vì biển quê hương” là mô hình hoạt động mới sáng tạo, ý nghĩa lần đầu tiên Thành Đoàn – Hội đồng Đội thành phố tổ chức với sự đồng hành của Trung tâm An toàn môi trường và hóa học. Đây sẽ là một chặng hành trình thú vị để các em thanh thiếu nhi khám phá năng lực bản thân và thể hiện vai trò của thế hệ trẻ trong hoạt động bảo vệ môi trường, giảm thiểu rác thải nhựa – một trong những nội dung trọng tâm trong công tác Đoàn – Đội nói riêng và trách nhiệm cấp thiết của toàn xã hội nói chung. Trước mắt, hoạt động được triển khai thí điểm tại quận Thanh Khê và căn cứ trên hiệu quả, giá trị của các dự án, hoạt động sẽ tiếp tục được triển khai với hình thức phù hợp tại các quận, huyện trên địa bàn thành phố. Thành Đoàn Đà Nẵng cũng sẽ tiếp tục vận động các tổ chức, cá nhân có trách nhiệm để hiện thực hóa các dự án xuất sắc của thanh thiếu nhi tham gia chương trình trong giai đoạn 2023 – 2025”./.

Tin, ảnh: BBT

Bài viết liên quan