NGUYỄN THỊ GIANG THUỶ – GƯƠNG CÁN BỘ ĐOÀN VỚI NHIỀU ĐỔI MỚI, ĐỘT PHÁ TRONG CÁC HOẠT ĐỘNG HỖ TRỢ NGƯỜI DÂN CHUYỂN ĐỔI SỐ

Với vai trò là Bí thư Huyện đoàn Hoà Vang, đơn vị Huyện duy nhất trên địa bàn thành phố, Giang Thuỷ đã chinh phục rất nhiều khó khăn, thử thách để nỗ lực đổi mới nhiều phương thức hoạt động sáng tạo.

Đồng chí Nguyễn Thị Giang Thuỷ – Uỷ viên Ban Thường vụ Thành Đoàn, Bí thư Huyện Đoàn Hoà Vang.

Triển khai chủ đề năm chuyển đổi số của Đoàn; Giang Thuỷ đã cùng với BCH Huyện Đoàn chỉ đạo Đoàn cơ sở triển khai 11 đội hình thanh niên tình nguyện sự tham gia của gần 300 tình nguyện viên hỗ trợ người dân tạo tài khoản trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, Cổng dịch vụ công thành phố; tư vấn, hướng dẫn công dân về cách thức nộp hồ sơ các thủ tục hành chính; hỗ trợ đẩy nhanh tiến độ giải quyết các hồ sơ. Kết quả đã hỗ trợ, hướng dẫn 200 lượt công dân giải quyết hồ sơ các thủ tục hành chính trong mùa hè 2023.

Bên cạnh đó, với những trăn trở hỗ trợ người dân mọi thủ tục, thao tác trong chuyển đổi số, Giang Thuỷ cũng đã chỉ đạo các hoạt động tích cực tuyên truyền, hướng dẫn cài đặt ứng dụng VNeID và đăng ký tài khoản định danh mức độ 1 và 2 cho công dân, kích hoạt hơn 44.000 định danh mức 1 và 2 tại từng gia đình trên địa bàn các thôn xóm. Đây là nhiệm vụ không mới, nhưng tâm huyết trong công tác triển khai thực hiện cùng những hiệu quả định lượng được đong đếm rõ ràng chính là cách mà nữ Bí thư Đoàn của Huyện đã tạo uy tín và ghi dấu ấn đậm nét trong lòng người dân và các cấp bộ Đoàn địa phương.

Hưởng ứng chủ trương chung về Số hoá các địa chỉ đỏ, là khu vực có số lượng di tích lịch sử, văn hoá nhiều nhất trên địa bàn thành phố, Giang Thuỷ đã sáng tạo triển khai Cuộc thi thiết kế video clip “Hành trình di sản – Tiếp bước truyền thống” nhằm tuyên truyền, quảng bá và giới thiệu về 33 địa chỉ đỏ trên địa bàn huyện đến với thanh thiếu nhi và người dân, nhận về 28 tác phẩm dự thi chất lượng cao. Từ đó đã tạo lập nội dung số hóa 3D cho các di tích trên nền tảng số và tiến hành gắn mã QR tại 33 địa chỉ đỏ. Mỗi mã QR có 02 tài liệu được tích hợp sẵn bao gồm 01 video clip và 01 tài liệu chữ thuyết minh giới thiệu về địa chỉ đỏ. Công trình đã được cộng đồng và Cấp ủy, Chính quyền địa phương đánh giá cao.

Những nỗ lực của người nữ cán bộ Đoàn trong những năm qua là điều không thể đong đếm hết và một số thành quả trong hoạt động chuyển đổi số của Đoàn chỉ là một nét phác họa nho nhỏ..

Và khi nhắc đến Giang Thuỷ, nữ Bí thư Đoàn gắn bó cùng màu áo xanh trong nhiều năm qua, chúng ta không thể không bắt gặp nụ cười hiền hoà cùng một trái tim yêu nghề, yêu phong trào, yêu Đoàn rất đỗi nhiệt huyết..

Tin, ảnh: BBT

Bài viết liên quan