Huyện Đoàn Hòa Vang tổ chức Hành trình “Hướng về biển đảo quê hương”

Với mục đích bồi đắp lòng yêu nước, tình yêu quê hương, biển đảo, nâng cao nhận thức, trách nhiệm cho cán bộ, ĐVTN huyện Hòa Vang trong việc tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa; Huyện Đoàn Hòa Vang đã tổ chức Hành trình “Hướng về biển đảo quê hương” đến với Huyện đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi trong 2 ngày (23- 24/6/2018). Chuyến đi có sự tham gia của hơn 40 thành viên, là các đồng chí nguyên là cán bộ Đoàn cấp huyện, các đồng chí là Bí thư, Phó Bí thư Đoàn các đơn vị trực thuộc.

Đoàn đã đến thăm một địa điểm văn hóa lịch sử vô cùng quan trọng và thiêng liêng của tổ quốc, đó là Nhà trưng bày hải đội Hoàng Sa kiêm quản Bắc Hải. Ở đây trung bày hơn 100 hiện vật của người lính Hoàng Sa cùng nhiều bản đồ và tư liệu cổ để chứng minh Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam. Bằng nguồn tư liệu, hiện vật xác thực và khoa học, Nhà trưng bày hải đội Hoàng Sa đã góp phần minh chứng và khẳng định một sự thật lịch sử quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa vốn từ lâu là một bộ phận không thể tách rời của lãnh thổ Việt Nam. Đoàn cũng đã đến thăm Cột cờ Tổ quốc trên đỉnh Thới Lới ở đảo,cột cờ này không chỉ mang ý nghĩa nhân văn mà còn được ví như “cột mốc sống” khẳng định chủ quyền biển đảo của Việt Nam là bất khả xâm phạm. Đây là công trình thể hiện sự chung sức, đồng lòng, sẵn sàng bảo vệ lãnh thổ Tổ quốc của thế hệ trẻ cả nước.

Trong chuyến hành trình, các thành viên đoàn đã có dịp tìm hiểu tình hình, cuộc sống của cán bộ, chiến sĩ Trạm Radar T18 (thuộc Trung đoàn 47, Bộ tư lệnh Hải quân) và những người dân trên đảo để hiểu hơn về cuộc sống vất vả, khó khăn của những lực lượng nơi đầu sóng ngọn gió. Tại đây, đoàn đã tổ chức giao lưu bóng đá với các chiến sĩ đang công tác tại Trạm, và trao tặng 01 máy lọc nước, trị giá 7 triệu đồng cho các chiến sĩ. Đoàn cũng đã tổ chức một đêm giao lưu ấm áp, nghĩa tình với Huyện Đoàn Lý Sơn. Đây cũng là dịp để tuổi trẻ Hòa Vang mở rộng các mối quan hệ đối với các đơn vị trong công tác Đoàn.

Đặc biệt, đoàn cũng đã tổ chức thăm và dâng hương, đặt vòng hoa tưởng niệm tại Khu chứng tích Sơn Mỹ ( thuộc địa phận thôn Tư Cung,  Tịnh Khê, Thành phố Quảng Ngãi), là nơi tưởng nhớ vụ thảm sát Sơn Mỹ (còn được biết đến là vụ thảm sát Mỹ Lai). Cho tới nay mặc dù chiến tranh đã lùi xa nhưng hầu hết du những du khách đến Sơn Mỹ đều cảm nhận được nỗi đau khôn cùng của người dân hiền lành – chất phát của Sơn Mỹ ngày ấy khi thăm quan Nhà Chứng tích.

Qua chuyến hành trình, thể hiện mong muốn của tuổi trẻ Hòa Vang được chung sức, chung lòng cùng cán bộ, chiến sĩ hải quân và nhân dân giữ vững chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc, làm cho quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa gần hơn với đất liền. Hành trình cũng là thông điệp của tuổi trẻ ngày hôm nay muốn viết tiếp những trang sử vẻ vang của dân tộc Việt Nam anh hùng.

Tin, ảnh: Huyện Đoàn Hòa Vang

 

Bài viết liên quan