36 TÌNH NGUYỆN VIÊN THAM GIA TÌNH NGUYỆN QUỐC TẾ TẠI LÀO

Từ ngày 15/7/2023 đến ngày 21/7/2023, Thành Đoàn Đà Nẵng tổ chức Chương trình tình nguyện quốc tế tại Nước cộng hòa dân chủ nhân dân Lào năm 2023.

Đoàn Công tác do đồng chí Lê Công Hùng, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, Phó Bí thư Thành Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên thành phố làm trưởng Đoàn cùng sự tham gia của 36 tình nguyện viên; cán bộ, đoàn viên, thanh niên; các y, bác sĩ đến từ các đơn vị trực thuộc Thành Đoàn.

Đây là hoạt động thiết thực của tuổi trẻ thành phố nhằm tăng cường mối quan hệ hữu nghị Việt Nam – Lào và tình hữu nghị giữa tuổi trẻ thành phố Đà Nẵng với nhân dân, tuổi trẻ Nước Cộng hòa DCND Lào, qua đó giáo dục tinh thần đoàn kết, hữu nghị quốc tế đối với thanh niên thành phố Đà Nẵng.

Tại Chương trình, Đoàn công tác sẽ thực hiện các nhiệm vụ cụ thể như: Khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho 2.000 người dân; tặng quà bao gồm gạo và nhu yếu phẩm cho 200 hộ dân (mỗi suất 500.000đ); tặng quà cho 40 học sinh và thiếu nhi (các dụng cụ học tập: cặp sách, bút, vở…) có hoàn cảnh khó khăn; tặng quà là 01 máy chiếu cho Tỉnh Đoàn Salavane; tổ chức các hoạt động giao lưu, tìm hiểu văn hóa, văn nghệ, thể thao tại nước bạn Lào. Tổng giá trị đợt hoạt động hơn 300 triệu đồng.

Đây là hoạt động nhằm phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của thanh niên, sinh viên Đà Nẵng tham gia phát triển kinh tế xã hội, giúp đỡ nhân dân khó khăn trên địa bàn các tỉnh thuộc nước Cộng hòa DCND Lào; làm nền tảng, cơ sở để nâng cao mối quan hệ hữu nghị giữa thanh niên, nhân dân thành phố với nhân dân và thanh niên nước bạn.

Phát biểu tại Chương trình, đồng chí Lê Công Hùng, Trưởng Đoàn cho biết: Việt Nam và Lào là hai quốc gia láng giềng với mối quan hệ hữu nghị truyền thống luôn được giữ gìn, vun đắp và phát triển trong nhiều năm qua. Phát huy vai trò xung kích, tiên phong của tuổi trẻ chung tay xây dựng mối quan hệ hữu nghị bền chặt đó, tuổi trẻ thành phố Đà Nẵng sẽ nỗ lực có nhiều hoạt động tình nguyện đồng hành chất lượng, thiết thực nhằm đem đến những nguồn lực hỗ trợ người dân Lào trong chuyến công tác lần này; góp phần bồi đắp mối quan hệ Việt- Lào hữu nghị, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện.

Tuổi trẻ Đà Nẵng tự hào khi đem màu cờ sắc áo, sức trẻ, tinh thần nhiệt huyết của thanh niên Việt Nam nói chung, thanh niên Đà Nẵng nói riêng đến với người dân Lào. Đây cũng sẽ là những dấu ấn, những kỷ niệm khó phai trong hành trình tuổi trẻ cống hiến và trưởng thành của mỗi tình nguyện viên.

Tin, ảnh: BBT

Bài viết liên quan