SÔI NỔI CÁC HOẠT ĐỘNG HƯỞNG ỨNG NGÀY CAO ĐIỂM “CHIẾN SĨ TÌNH NGUYỆN VÌ ĐÀN EM THÂN YÊU” THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG NĂM 2023

Thiết thực tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện Vì đàn em thân yêu” thành phố Đà Nẵng năm 2023, nhằm giúp các đại biểu trẻ em phát huy quyền tham gia trong tổ chức, triển khai các hoạt động an sinh xã hội hỗ trợ chăm sóc trẻ em; ngày 11/6/2023, tại Làng Hy Vọng (quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng), Thành Đoàn – Hội đồng Đội thành phố Đà Nẵng tổ chức Chương trình “Thiếu nhi sẻ chia – Làm nghìn việc tốt” của Hội đồng trẻ em thành phố Đà Nẵng.
Có thể là hình ảnh về 8 người, cái bục và văn bản
Chương trình “Thiếu nhi sẻ chia – Làm nghìn việc tốt”.
Chương trình với sự tham gia của các em là đại biểu Hội đồng trẻ em thành phố đến thăm và giao lưu với các em thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt đang được chăm sóc, hỗ trợ tại Làng Hy Vọng. Tại đây, các bạn được giao lưu, kết nối với nhau qua một số trò chơi, văn nghệ; đồng thời, lắng nghe chia sẻ về định hướng giáo dục tích cực, giáo dục về lòng biết ơn. Các đại biểu cũng như Ban Tham vấn Hội đồng trẻ em thành phố cùng dành thời gian chia sẻ, trao đổi và lắng nghe ý kiến của thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt tại Làng Hy Vọng nhằm tổng hợp các ý kiến đề xuất, kiến nghị của các đối tượng thiếu nhi đặc thù để trao đổi tại chương trình Kỳ họp Hội đồng trẻ em thường kỳ trong tháng 8/2023. Bên cạnh các phần quà lưu niệm của các đại biểu trẻ em gửi tặng các bạn, nhân dịp này, Thành Đoàn – Hội đồng Đội thành phố cũng trao tặng các bạn thiếu nhi tại Làng Hy Vọng những phần quà, gồm các suất học bổng, sữa và vở trắng với tổng giá trị hơn 15 triệu đồng.
Có thể là hình ảnh về 2 người và văn bản
Thành Đoàn – Hội đồng Đội thành phố trao tặng các bạn thiếu nhi tại Làng Hy Vọng học bổng và dung cụ học tập với tổng giá trị hơn 15 triệu đồng.
Chia sẻ với Chương trình, đồng chí Nguyễn Thị Anh Thảo – Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Phó Bí thư Thành Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội thành phố Đà Nẵng cho biết: “Hành trình tình nguyện “Thiếu nhi sẻ chia – Làm nghìn việc tốt” được triển khai rộng rãi bằng các hoạt động “làm việc tốt” tại các trung tâm, mái ấm, hướng đến phát huy sự tham gia tích cực của thiếu nhi trong các hoạt động chăm sóc, hỗ trợ, giáo dục thiếu nhi. Thông qua chương trình, thiếu nhi thành phố được giáo dục về tình yêu thương, sự sẻ chia, phát huy tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái; hình thành cho thiếu nhi những giá trị phẩm chất tốt đẹp, góp phần giáo dục toàn diện cho thanh thiếu nhi hướng đến các giá trị hình mẫu thiếu nhi Việt Nam thời kỳ mới”.
Có thể là hình ảnh về 11 người và văn bản
Cung Thiếu nhi Đà Nẵng trao tặng Khu vui chơi thiếu nhi ngoài trời tại huyện Hoà Vang với tổng trị giá kinh phí hơn 50 triệu đồng.
Cũng trong đợt hoạt động hưởng ứng Ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện Vì đàn em thân yêu” trong Chiến dịch Thanh niên, học sinh, sinh viên tình nguyện hè năm 2023, Cung Thiếu nhi Đà Nẵng trao tặng Khu vui chơi thiếu nhi ngoài trời tại thôn Nam Thành, xã Hoà Phong, huyện Hoà Vang bao gồm các tủ sách giáo dục, các trang thiết bị vui chơi, giải trí với tổng trị giá kinh phí hơn 50 triệu đồng. Các cơ sở Đoàn – Đội trên địa bàn thành phố cũng tích cực tổ chức các hoạt động hỗ trợ, chăm lo, giáo dục thanh thiếu nhi tham gia sinh hoạt hè tại địa phương thông qua các hoạt động an sinh xã hội, giáo dục kỹ năng, sinh hoạt chuyên đề, trải nghiệm đổi mới sáng tạo, xây dựng các Thư viện, tủ sách, khu vui chơi cho thiếu nhi với tổng giá trị kinh phí hơn 96 triệu đồng.
Một số hình ảnh khác tại chương trình:
Có thể là hình ảnh về 7 người, mọi người đang học, bàn cờ và văn bản
Có thể là hình ảnh về 9 người, cái bục và văn bản
Có thể là hình ảnh về 7 người và mọi người đang học
Có thể là hình ảnh về văn bản
Có thể là hình ảnh về 2 người và văn bản
Có thể là hình ảnh về 9 người và văn bản
Có thể là hình ảnh về 3 người, mọi người đang học và văn bản
Có thể là hình ảnh về 6 người và văn bản
Có thể là hình ảnh về 14 người, cây và văn bản
Có thể là hình ảnh về 4 người
Có thể là hình ảnh về 8 người, bản đồ và văn bản
Có thể là hình ảnh về 9 người và văn bản
Có thể là hình ảnh về 3 người, xe đạp và văn bản
Có thể là hình ảnh về 12 người và văn bản
Tin, ảnh: BBT

Bài viết liên quan